infinity ads

Thursday 27 February 2014

[SCP-026] Ghi chép Phỏng vấn 026-01 (Interview Log 026-01)

Cuộc phỏng vấn với ████ █████, cựu hiệu trưởng tại SCP-026.

Đặc vụ ██████: Cảm ơn vì đã dành thời gian, ông █████.

█████: Không hẳn đâu. Nếu có một thứ tôi sở hữu rất nhiều vào những ngày này, đó là thời gian.

Đặc vụ ██████: Vậy bây giờ chúng ta cùng vào việc nào. Ông là hiệu trưởng [BẢO MẬT] từ năm [BẢO MẬT] về trước, phải không?

█████: À, anh đã nghe những chuyện này rồi, tôi chắc vậy. Người ta nói nó bị ma ám. Tôi không biết điều đó, nhưng mọi thứ dường như trở nên kì lạ về phía cuối.

Đặc vụ ██████: Hãy kể với tôi đi.

█████: Xem nào, ở đó có cầu thang, tất nhiên rồi. Anh đã nghe chuyện đó rồi nhỉ? Người ta đếm 15 bậc lúc lên và 16 bậc lúc xuống. Tôi chắc chắn là có chiêu trò gì đó, kiểu như một ảo giác, nhưng tôi có thể không bao giờ tìm ra được. [Tạm dừng] Tôi cho rằng điều này có vẻ khá nhạt nhẽo. Nhưng anh biết nó thành thế nào rồi đấy. Người ta thêm thắt mấy thứ lặt vặt. Mọi người kể chuyện.

Đặc vụ ██████: Hãy kể tôi nghe về những giấc mơ.

█████: Giấc mơ? À, đúng rồi. Người ta đã phàn nàn về những cơn ác mộng. Chủ yếu là sinh viên, còn nhân viên thì ít thôi. Chúng luôn luôn là về trường học không có điểm kết thúc. Chúng tôi đùa cợt về điều đó lúc đầu, nhưng càng nhiều người nói về nó. Tôi không tin lắm về điều này, nhưng, khi chúng tôi thấy những bản thiết kế không khớp với trường học, có vẻ dễ di chuyển đến một tòa nhà mới hơn. Dù sao thì ngôi trường cũng đã cũ và chúng tôi muốn một khởi đầu mới. Và, chỉ như thế, mọi thứ dường như đã trở lại bình thường.

Đặc vụ ██████: Tôi hiểu. Còn điều gì nữa mà ông muốn nói nữa không?

█████: Hmm. [Tạm dừng] Cũng không nhiều, nhưng anh sẽ ghi thêm được điều thú vị vào sổ tay đấy. Tôi thỉnh thoảng vẫn còn mơ về văn phòng của tôi ở ngôi trường cũ. Lúc thì tôi đang làm thủ tục giấy tờ, lúc thì tôi đang nói chuyện với một ai đó, nhưng luôn luôn là phía sau bàn làm việc, giống như xưa. Nhưng dần dần, tôi nhận thấy gì đó mất dần đi. Chuông reo, nhưng tôi không nghe thấy ai ở hành lang. Không có học sinh chạy vào trong hay ra ngoài lớp học, không có tiếng nói chuyện, không có tiếng bước chân, không có gì ngoài tiếng chuông. Và điều đó vẫn không dừng lại. Điều điên rồ là tôi không hề nhận ra đó là giấc mơ cho đến lúc bấy giờ. Tôi đã nghỉ hưu mười năm rồi, nhưng trước khi tôi để ý tiếng chuông, tôi vẫn nghĩ mọi thứ bình thường. Thật điên rồ phải không?

Đặc vụ ██████: Tôi nghĩ chuyện này khá thú vị. Cảm ơn ông rất nhiều. Nếu ông có điều gì nữa thì đừng ngại gọi cho tôi.

█████: Lúc nào cũng được.

=====================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment