infinity ads

Thursday 13 February 2014

SCP-019 - The Monster Pot

Xếp loại: Keter

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-019 phải được đặt trong rào rộng ở căn phòng kích thước 3m x 3m x 4m bằng bê tông cốt thép, thiết lập cùng với lò thiêu. Phòng phải được để ở (0) độ C khi lò không hoạt động. Buồng quan sát được ngăn cách bởi cửa sổ kính để quan sát SCP-019 liên tục, và khi các mẫu vật từ SCP-019-2 được quan sát, lò thiêu phải được bật. Trong trường hợp SCP-019-2 thoát ra ngoài, các vũ khí thông thường tiêu diệt thành công các mẫu riêng lẻ, dù trong trường hợp cả một bầy thoát ra, súng phun lửa sẽ hiệu quả hơn. SCP-019 nên luôn được giữ thẳng đứng.

Mô tả: SCP-019 là một chiếc bình gốm rất lớn, đường kính miệng là 1.8 m và cao 2.4 m. Cách trang trí cho thấy nó được tạo từ thời Hy Lạp Cổ Đại, mặc dù không thể xác định ngày tháng chính xác, bề mặt không thể bị làm nứt vỡ bởi bất cứ dụng cụ nào. Nếu tìm ra một phương pháp thành công, SCP-019 sẽ phải bị tiêu hủy cùng mối nguy hại.

Thường, các thực thể xuất hiện từ SCP-019. Nói chung, chúng được gọi là SCP-019-2. Các thực thể khác nhau về nhiều mặt, nhưng đều rất nhỏ, na ná giống hình người (dù chúng có thể có vài đặc điểm của động vật khác người), và cực kì dữ. Chúng hay tấn công bằng răng hoặc móng. Mặc dù khá mảnh dẻ (cũng dễ cháy, thật bất ngờ), chúng rất mạnh và gây mối đe dọa đáng kể khi tập trung số đông.

Khi được giữ ở (0) độ C và để yên, các thực thể sẽ thoát ra ngoài SCP-019 với số lượng khoảng (1) thực thể mỗi giờ. Những đặc điểm sau đây được cho là ảnh hưởng đến tỷ lệ xuất hiện SCP-019-2:
. Chuyển động của SCP-019
. Mối đe dọa đến SCP-019
. Nhiệt độ cực mạnh ở bất cứ hướng nào
. Thay đổi đột ngột trong môi trường xung quanh nói chung
. Giới thiệu các đối tượng hay sinh vật bên trong SCP-019 (được biết là sẽ làm cho cả “lũ” phản ứng)
Đặc điểm có thể có hoặc không ảnh hưởng đến tỷ lệ xuất hiện SCP-019-2:
. Sự hiện diện của con người gần SCP-019
. Kiểu thời tiết hiện tại
. Cụ thể cá nhân gần SCP-019 (một số cá nhân dường như ảnh hưởng đến tỷ lệ xuất hiện SCP-019-2 mạnh hơn những người khác)
Ngoài ra, bịt đầu hay làm nghiêng SCP-019 sẽ gây ra như thể nó đã “kín đầy” các mẫu vật SCP-019-2 trước đó, mặc dù người xem nhìn vào SCP-019 từ phía trên chỉ nhìn thấy một lỗ tối (theo mình hiểu thì nhìn trong bình tưởng rỗng tuếch nhưng nếu “ngó ngoáy” sẽ tràn ra cả đống SCP-019-2). Do tỉ lệ xuất hiện SCP-019-2 khi đối tượng bị động chạm, việc đo lường trong bình gặp khó khăn, nhưng nó bị nghi ngờ là không phù hợp với các phép đo bên ngoài.
Phụ lục: Tài liệu SCP-019-2-A
Các ghi chép SCP-019-2, được giữ bởi Tiến sĩ Light và Tiến sĩ Vaux

██/██/████
Mẫu vật SCP-019-2 đã được di dời khỏi buồng chứa và bị giam giữ trong nhà lao kiên cố, được cung cấp nước và gà sống để làm thức ăn. Mẫu vật phát ra những tiếng nhỏ, liên tục, rời rạc, được xác định là ngữ âm gần giống tiếng Hy Lạp Cổ Đại. Mặc dù không rõ lí do, các mẫu vật vẫn được cho là thông mình hơn các loài động vật.

Mẫu vật chỉ sống chưa đầy 48 giờ, và việc phân tích cho thấy giải phẫu phù hợp trên một cấp độ tế bào với sinh học bình thường, nhưng với một cấu trúc cơ xương khớp rất không ổn định. Những điểm bất thường đáng chú ý khác bao gồm hệ thống hô hấp không ổn định, không có đường tiêu hóa bên cạnh, và hầu như không có nội tạng khác. Tất cả các mẫu bị bắt khác đều có hành vi tương tự và cũng chết như vậy.

Ghi chú: Xem ra các mẫu vật SCP-019-2 không định sống vì khoảng thời gian quý báu bên ngoài SCP-019. – Tiến sĩ Vaux

██/██/████
Đơn vị cất giữ bị một ít tổn hại do tiếp xúc lâu dài với SCP-019-2, bị nhóm giám sát bỏ qua vì chỉ có một phần minh bạch rõ ràng. Điều này trước kia không được ghi chép về SCP-019-2. Đội giám sát sẽ tiếp tục báo cáo nhiều điểm bất thường hơn nữa.

██/██/████
Đội giám sát báo cáo rằng một số mẫu vật SCP-019-2 giờ có khả năng chống cháy tốt hơn những mẫu khác. Có giả thuyết cho rằng đây là một cơ chế bảo vệ trên một phần SCP-019.

██/██/████
Tất cả các mẫu vật SCP-019-2 bây giờ đều chống được tác động từ lò thiêu. Việc thay thế lò thiêu bằng bồn axit đang được xem xét. "Sự tiến hóa" của SCP-019-2 đang được nghiên cứu, và có thể là bằng chứng về khả năng tri giác trong SCP-019.

======================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Góc kinh dị
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment