infinity ads

Monday 3 February 2014

SCP-009 - Red Ice


Xếp loại: Euclid

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: Đối tượng phải được chứa trong một bể chứa kín bằng hợp kim chịu nhiệt có kích thước lớn hơn 14 m3.

Trong mọi trường hợp SCP-009 không được phép để tiếp xúc với nhiệt độ vượt quá 0°C mà không phải để thử nghiệm, và không có chất lỏng thông thường nào ở trạng thái rắn (đặc biệt là nước đông lạnh) được cho phép xuất hiện trong vòng 30 mét quanh khu vực kiểm soát đối tượng. Buồng của đối tượng sẽ được trang bị cảm biến nhiệt độ và phải được giám sát ổn định nhiệt mọi lúc, đối tượng sẽ được giữ trong phòng lạnh bởi ít nhất (3) hệ thống làm lạnh dự phòng. Bất kỳ sự cố bất thường nào đo được trên thiết bị cảm biến nhiệt , hoặc xảy ra với các hệ thống làm lạnh phải được báo cáo và sửa chữa ngay lập tức.

Trong trường hợp nhiệt độ trong khu vực kiểm soát vượt ngưỡng trên -5°C, buồng sẽ được khóa ngay lập tức, và dung dịch làm lạnh được đưa vào cho đến khi nhiệt độ quay trở lại mức từ -30°C đến -25°C. Toàn bộ không khí phải được rút ra khỏi khu vực kiểm soát ngay cả khi có nhân sự bên trong, và mọi phần hơi nước trong khu vực phải được lọc và lưu giữ trong điều kiện lạnh tương tự như chi tiết trong tài liệu này ít nhất trong 24 giờ. Bất kỳ phần hơi nước nào có biểu hiện thuộc tính của SCP-009 sẽ được cách ly và đưa thêm vào khu vực kiểm soát càng sớm càng tốt .

Tất cả các nhân viên tương tác hoặc quan sát đối tượng phải mặc bộ quần áo bảo vệ đầy đủ. Mọi nhân viên rời khỏi buồng chứa lạnh phải được làm khô triệt để, tránh lưu lại hơi nước trên tất cả các thiết bị, dụng cụ nghiên cứu, và các vật phẩm khác đã xuất hiện trong phòng chứa SCP-009. Nếu phát hiện nhiễm, bất kỳ vật dụng hay nhân viên nào cũng không được phép để thoát ra, và lệnh phong tỏa cấp 2 sẽ được triển khai. Lực lượng tiêu diệt đặc biệt được toàn quyền xử lý như trong trường hợp xảy ra thảm họa hủy diệt, tuy nhiên tất cả các lực lượng an ninh được đề nghị giữ khoảng cách với mục tiêu càng xa càng tốt để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với chất lỏng nhiễm SCP-009.

Mô tả: SCP-009 là khoảng 3.700 lít vật chất biểu hiện một số đặc tính đặc biệt. Trong khi một lượng nhỏ chất lỏng này, trong mọi trường hợp, không màu và giống như nước bình thường, phần lớn lượng chất lỏng còn lại có màu đỏ sậm dị thường.

Đặc tính đáng chú ý nhất của nó là phản ứng của SCP-009 đối với nhiệt độ hoàn toàn trái ngược với phản ứng thông thường của H2O tiêu chuẩn: đối tượng ở thể lỏng tại mức nhiệt độ từ -100°C tới 0°C, và chuyển đổi thành trạng thái rắn khi nhiệt độ tăng cao hơn 0°C. Ở nhiệt độ dưới -100°C, SCP-009 bốc hơi và chuyển hóa thành dạng khí tương tự như hơi nước, mặc dù nó vẫn giữ màu đỏ đặc trưng khi đặt dưới áp suất cao.

Kiểm tra về cấu trúc nguyên tử của SCP-009 không đem lại kết quả. Các xét nghiệm cho thấy phân tử của SCP-009 bao gồm sự kết hợp giữa các nguyên tử hydro và oxy như nước bình thường, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng nguồn gốc của những bất thường của đối tượng có thể là từ sự dị biệt chính trong các nguyên tử. Tiến sĩ ██████ đã gợi ý rằng đối tượng có thể có nguồn gốc hoặc bị thay đổi bởi một môi trường mà trong đó các định luật vật lý bị đảo ngược.

Lý thuyết này có thể có giúp lý giải thêm về khả năng đã được ghi nhận khi SCP-009 "đồng hóa" nước tự nhiên vào khối lượng của nó. Nếu nó tiếp xúc vật lý với bất kỳ dung dịch nước (có thể là nước đá, nước muối, hoặc hơi nước trong không khí), SCP-009 sẽ "lây lan" và gây ô nhiễm bất kỳ H2O trong dung dịch thông thường, khiến nước thường biểu hiện tính chất của đối tượng. Mặc dù khả năng này hiện diện trong mọi trường hợp, nhưng nó đã được quan sát thấy tiến triển chậm nhất (và do đó dễ giữ lại để kiểm soát nhất) khi nó ở thể lỏng.

Nếu đối tượng tiếp xúc với bất kỳ nguồn nhiệt sinh học nào, nó bắt đầu phản ứng mạnh trong đó chất dịch trong cơ thể các sinh vật sống nhanh chóng chuyển đổi sang SCP-009 và lập tức đóng băng do nhiệt độ cơ thể của sinh vật (vì nhìn chung nhiệt độ cơ thể sinh vật là cao, với động vật có vú phản ứng này đặc biệt rõ rệt). Vì SCP-009 sản xuất nhiệt trong khi đóng băng (tương tự như mức nhiệt băng thường tiêu thụ trong khi nóng chảy ), quá trình này tiếp diễn liên tục cho đến khi tất cả các độ ẩm có sẵn được chuyển đổi, hoặc cho đến khi nó bị buộc phải dừng lại bởi sự can thiệp từ bên ngoài.

Thí nghiệm trên các tù nhân D-Class đã minh họa quá trình chuyển đổi của đối tượng, tựu chung lại một loạt các bước sau:

1. Tiếp xúc ban đầu: Chủ thể được tiếp xúc với SCP-009, và nó bắt đầu chuyển đổi bất kỳ phần nước nào trên bề mặt tiếp xúc (thường là da) thành thuộc tính của nó. Sự hiện diện của hơi nước, sương mù, tuyết, hoặc tinh thể nước đá các dạng chất lỏng khác giúp tăng tốc quá trình này.

2 . Chuyển đổi bề mặt: Một lớp mỏng như sương trên diện tích tiếp xúc xuất hiện cùng với nhiệt độ cơ thể và nhiệt được sản xuất bởi SCP-009 càng làm tăng ngưỡng đóng băng. Tiến triển đến bước này có thể mất từ năm (5) phút đến một (1) giờ, tùy thuộc vào nhiệt độ cơ thể của nạn nhân. Ở giai đoạn này, lớp băng đã bắt đầu hình thành trên các lớp ngoài của lớp biểu bì và xâm nhập dần tới các tế bào sống .

3 . Chuyển đổi mô sâu: tăng theo cấp số nhân tùy thuộc vào nhiệt độ của SCP-009 gây ra sự lan dần của các tinh thể nước đá khắp cơ thể nạn nhân, dẫn đến hư hại diện rộng lên các cấu trúc nội tế bào. Trong giai đoạn này, nạn nhân mất máu rất ít do các tinh thể băng lấp đầy những vết thương hở , cho phép các đối tượng vẫn sống và còn ý thức cho đến ██ giờ.

4 . [DỮ LIỆU BỊ XÓA]

5 . Chết: suy cơ quan do thiếu máu trầm trọng do đóng băng toàn cơ thể.

Thử nghiệm trên tù nhân D-Class đã được chấm dứt ngày 4/23/20 ██ .

Phụ Lục: Hoàn cảnh tìm thấy: Đối tượng được tìm thấy trong ████, Alaska, ngày 11/05/19 ██. Tổ chức đã tham gia nghiên cứu sau khi nhận được báo cáo của dân bản địa ████, người đã tìm thấy các các tử thi rải rác của một nhóm thợ săn hải cẩu mà dường như bị đắm tàu cách làng ██km.

Tất cả các nạn nhân được tìm thấy bị bao bọc trong một lớp băng đỏ. Nguyên nhân cái chết được ghi nhận là chảy máu trong. Cơ thể các nạn nhân nguyên vẹn, những biểu hiện của hoảng loạn và đau đớn được ghi nhận. Phỏng đoán rằng nhiệt độ môi trường thấp trong khu vực làm chậm quá trình đông lạnh. Qúa trình đóng băng xảy ra với những nạn nhân này khoảng ██ giờ, và các nạn nhân vẫn còn tỉnh táo cho đến khi [DỮ LIỆU BỊ XÓA].

Phụ Lục: 12/16/20██

Khả năng làm lạnh đặc biệt của SCP-009 không được phép dành cho mục đích thử nghiệm đến khi có thông báo mới. Nhân viên được lưu ý nitơ lỏng chỉ được sử dụng kiểm soát đối tượng với khối lượng nhất định, và chỉ cho đến khi nhiệt độ đã đạt đến mức chấp nhận được.

Lưu ý liên quan: SCP-009 có thể được ứng dụng trong việc đánh giá nghiên cứu nhiệt hạch lạnh.
==================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Góc kinh dị
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment