infinity ads

Sunday 23 March 2014

SCP-087 - The Stairwell

Xếp loại: Euclid
Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-087 nằm trong khuôn viên [BẢO MẬT]. Cửa dẫn đến SCP-087 được làm bằng thép được gia cố bằng một cơ chế khóa điện. Nó đã được ngụy trang trông giống như một tủ dụng cụ lau rửa phù hợp với thiết kế của tòa nhà. Cơ chế khóa trên tay nắm cửa sẽ không ngắt trừ khi tác động ██ volt kết hợp với quay khóa ngược chiều kim đồng hồ. Bên trong cánh cửa được lót bằng đệm bọt công nghiệp 6 cm.
Do những hậu quả của cuộc thăm dò cuối cùng (xem Tài liệu 087-IV), không có nhân viên nào được phép đi vào SCP-087.
Mô tả: SCP-087 là một cầu thang tối. Cầu thang đi xuống một góc 38 độ gồm 13 bậc đến một bậc thang hình bán nguyệt có đường kính khoảng 3 mét. Hướng gốc xoay 180 độ ở mỗi bậc bán nguyệt đó. Thiết kế của SCP-087 giới hạn tầm nhìn các đối tượng chỉ khoảng 1,5 tầng. Một nguồn ánh sáng là cần thiết cho bất kỳ đối tượng nào thăm dò SCP-087, vì hiện tại không có thiết bị chiếu sáng hoặc cửa sổ nào ở đó. Nguồn sáng mạnh hơn 75 watt cho thấy không có hiệu quả, vì SCP-087 dường như hấp thụ cả ánh sáng dư thừa.
Báo cáo từ các đối tượng và các bản ghi âm xác nhận là có tiếng trẻ con khóc lóc, kêu van ở khoảng 200 mét dưới tầng đầu. Tuy nhiên, bất kỳ nỗ lực nào để đi xuống cầu thang cũng đều thất bại trong việc đưa các đối tượng gần nơi phát âm thanh hơn. Độ sâu của nơi phát âm thanh tính từ Cuộc thăm dò IV, cuộc thăm dò dài nhất, vượt xa cả cấu trúc có thể có của tòa nhà lẫn môi trường địa chất xung quanh. Tại thời điểm này, người ta chưa biết liệu SCP-087 có điểm kết thúc hay không.
Đã có bốn cuộc thám hiểm có ghi lại của nhân viên Cấp-D về SCP-087. Mỗi đối tượng đi trong cuộc thăm dò đều đã gặp SCP-087-1, bề ngoài là một khuôn mặt không nhìn thấy có mắt, mũi, hay miệng. Bản chất của SCP-087-1 là hoàn toàn không rõ ràng, nhưng nó đã được xác định rằng nó không phải là nguồn gốc tiếng kêu van. Đối tượng thể hiện cảm giác hoang tưởng và sự sợ hãi cực độ khi phải đối mặt với SCP-087-1, nhưng người ta không xác định được liệu những cảm xúc đó là những phản ứng bất thường hay chỉ đơn giản là phản ứng tự nhiên.
Phụ lục: Trong khoảng thời gian 2 tuần sau Cuộc thăm dò IV, một số thành viên của đội ngũ nhân viên và sinh viên từ [BẢO MẬT] khuôn viên trường báo cáo là cứ 1-2 giây lại có tiếng gõ cửa phát ra từ bên trong SCP-087. Cánh cửa dẫn đến SCP-087 đã được trang bị 6 cm đệm công nghiệp dày 6cm. Tất cả các báo cáo về tiếng gõ cửa cũng đã chấm dứt.
Người có thẩm quyền có thể tham khảo các tài liệu 087-I đến 087-IV cho ghi chép về các cuộc thăm dò I - IV.
Tài liệu 087-I
Tài liệu 087-II
Tài liệu 087-III
[DỮ LIỆU BỊ XÓA]


Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

2 comments:

  1. SCP này là một cái cầu thang tối... và SCP-087-1 phải có cơ thể nhỉ... nhưng khi các nhân viên cấp D đối mặc với nó thì thực sự nó xuất hiện ở đâu phía bên trong SCP-087...

    ReplyDelete