infinity ads

Saturday 22 March 2014

SCP-033 - The Missing Number

Xếp loại: Euclid

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-033 phải được ghi trên bất kỳ tờ giấy thủ công, giấy cói, vải hoặc giấy giả da có hình dạng bất thường khi không thực hiện hoạt động quan sát, nghiên cứu. Các kích thước của sản phẩm giống giấy không được có các đường mép song song, góc phải, và chiều dài các bên phải khác nhau (kích thước An Toàn-033). Khi chứa theo các cách này, các sản phẩm giống giấy phải được bảo quản trong một kho lưu trữ có khoá số cách máy tính hay thiết bị ghi âm ít nhất 30 mét. Các bản ghi về việc vào hay ra khỏi phòng SCP-033 phải được điền ở khoảng cách an toàn tối thiểu là 30 mét để tránh tác hại có thể gây ra từ các sản phẩm giấy hoặc thiết bị điện tử lưu giữ chúng.

Khi lấy ra để nghiên cứu, SCP-033 có thể được sao chép vào một bảng màu trắng/đen với kích thước An Toàn-033 bởi nhân viên Cấp D. Sau khi chuyển sang bảng đen/trắng, các sản phẩm giống giấy chứa SCP-033 cần bị thiêu. Việc quan sát và nghiên cứu cần được thực hiện trong phòng họp an toàn cách thiết bị vi tính hay ghi âm ít nhất 30 mét. Việc quan sát hoặc ghi chép phải được thực hiện trên các vật liệu An Toàn-033. Trong mọi trường hợp không được để bất kỳ bản ghi chép nào về SCP-033 rời khỏi cơ sở lưu trữ hoặc được nhập vào một thiết bị máy tính hay ghi âm.

Khi xem đến đúng 2000 giây, việc nghiên cứu phải dừng lại và SCP-033 sẽ được chuyển sang một sản phẩm giống giấy An Toàn-033 và trở về khu lưu trữ của nhân viên Cấp D. Bảng trắng/đen được sử dụng trong nghiên cứu phải bị thiêu hủy càng sớm càng tốt sau khi chuyển giao hoàn tất bất kể SCP-033 đã phai mờ "một cách tự nhiên" từ bề mặt của nó sau 2560 giây.

Thủ tục An Toàn-033 có ngăn chặn được hay chỉ đơn thuần là làm chậm những tác hại của SCP-033 thì không rõ. Người ta đặt giả thiết rằng các đường mép và những thứ làm thủ công bằng tay của những con người mà chúng ta không thể đoán được về mặt toán học bằng cách nào đó phá vỡ logic cho phép SCP-033 hoạt động.

Mô tả: SCP-033 được phát hiện bởi nhân viên thuộc lĩnh vực thông báo SCP trên chiếc khăn ăn bỏ đi có vế rách không đều trong quán rượu ████ của ████████ ở thị trấn đại học ██████ vào ngày ██ tháng 11 năm 19██. SCP-033 có dạng các kí hiệu toán học phức tạp khác nhau, từ những kí hiệu đơn giản thông thường đến những kí hiệu chỉ có các nhà toán học cấp cao mới giải thích được. "Tổng" của những kí hiệu này bằng một số nguyên trước đó chưa được biết đến (được giáo sư █████████ đặt là Theta Prime) của giá trị trung gian giữa █ và █.

Khi tất cả các phép tính hiện đại được thực hiện mà không có kiến thức hoặc không sử dụng SCP-033, phần đầu của nó vào trong bất kỳ hệ thống tổ chức mà không có nó bắt đầu làm xói mòn tính toàn vẹn số và cuối cùng là cấu trúc của hệ thống nói trên. Tác động này ảnh hưởng đến việc vận chuyển SCP-033 đến bất kỳ sản bề mặt giống giấy (như giấy, giấy da giả, giấy cói, vải) không mang kích thước An Toàn-033 hoặc bất kỳ máy tính hay thiết bị ghi âm mà nó được đưa vào. Nếu ghi trên mọi chất liệu khác, SCP-033 mất dần một cách khó hiểu sau chính xác 2560 giây. Ngoài ra, SCP-033 đã thể hiện khả năng "nhảy vọt" từ một vật liệu An Toàn-033 đến một vật liệu điện tử được sản xuất, mà nó có thể làm mất ổn định trong ít nhất một (1) trường hợp (Báo cáo sự cố 033-D), đòi hỏi phải sắp xếp khoảng cách an toàn 30 mét cho các thiết bị điện tử và các sản phẩm giống giấy khi không có các kích thước An Toàn-033.

Hiện tại chưa có kỹ thuật An Toàn-033 nào dành cho lưu trữ điện tử. █ trong ██ dự án nghiên cứu hoạt động liên quan đến SCP-033 được dành riêng cho việc tìm kiếm một phương pháp như vậy để lưu trữ điện tử. ██ dự án nghiên cứu hoạt động được dành riêng để ứng dụng SCP-033 làm một yếu tố trung hòa cho các đối tượng SCP dựa vào logic máy, có khả năng thù địch. Bài tường thuật làm sáng tỏ từ giáo sư █████████ dành cho cán bộ không chuyên trong tài liệu 033-A. Các tác động có thể được xem xét trong tài liệu 033-Q.

Tài liệu 033-A: Phỏng vấn Giáo sư █████████ sau lần quan sát đầu tiên.

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

Giáo sư █████████ : Tất cả những trẻ đi học đều biết 2 cộng 2 bằng 4. Sự chắc chắn toán học vững vàng về trật tự và giá trị số là cơ sở cho tất cả các hệ thống dựa trên logic. Chúng ta đều biết rằng sau 2 thì đến 3 và sau 3 thì đến 4. Những gì công thức này chứng tỏ là chúng ta đã bỏ sót một con số ở đâu đó. Hãy tưởng tượng nếu tất cả công nghệ của chúng ta được dựa trên niềm tin rằng sau 4 thì đến 6. Chúng tôi chỉ đơn giản là không biết hay nhận thức được số 5. Đó là trong bản chất mà công thức này chứng minh. Chúng ta đã bỏ sót một con số.

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

Giáo sư █████████: Tôi không thể nói cho anh/chị biết lý do tại sao các giấy da giả làm bằng tay có hiệu quả tốt nhất. Tôi chỉ có thể phỏng đoán rằng nó chiếm dự đoán toán học trong hai cách. Một, sự không đồng đều ở quá trình làm thủ công do sai sót của người làm loại bỏ bất kỳ dấu vết của quy luật mà có thể được tìm thấy trong một sản phẩm máy tính tạo ra. Hai, đường mép không đều dường như làm nó lẫn lộn bằng một cách nào đó, như thể nó đang bị nhốt và đang tìm kiếm một mẫu (vải, v…v…) để xác định rồi sử dụng làm lối thoát. Tôi sẽ nói với anh/chị điều này, tuy nhiên, tôi không nghĩ rằng nó nên được để lại trên bất cứ thứ gì lâu hơn một vài ngày. Rồi cuối cùng nó sẽ tìm thấy một mẫu (vải, v…v…).

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

Giáo sư █████████: Tôi không nghĩ nó "phá hủy" thứ gì cả. Tôi nghĩ rằng nó sẽ cố gắng hoà nhập vào hệ thống của chúng ta và hệ thống của chúng ta không thể kìm được nó. Điều đó giống như cố gắng nhồi nhét một cuốn sách khác vào một kệ sách đã kín đầy. Nếu anh/chị lấy một cái búa, anh/chị có thể lấy được nó ở đó, nhưng cuối cùng cả kệ sách sẽ rơi vãi tung tóe. Nếu nó thoát ra rồi vào internet, chúng ta

[DỮ LIỆU BỊ XÓA]

Tài liệu 033-Q: Kết quả thử nghiệm, Thử nghiệm 033-Delta 5.

SCP-033 ghi trên một tờ đơn thuộc loại giấy bản màu trắng tiêu chuẩn tám phẩy năm (8,5) x mười một (11) inch (được ghi là X1). Một tờ giấy thứ hai giống hệt (được ghi là X2) đặt cách đó 30 cm.

80 giây: Kí hiệu khớp với nội dung SCP-033 bắt đầu xuất hiện trên X2. X1 không thay đổi.

160 giây: Toàn bộ nội dung hình thức SCP-033 xuất hiện trên bề mặt X2. X1 không thay đổi.

320 giây: X1, X2 đều ướt. Các kí hiệu vẫn hiện rõ.

640 giây: X1 lúc này thì khoảng một (1) phần (dường như) là nước và năm (5) phần giống như chất bột, bề mặt vẫn còn kích thước tám phẩy năm (8,5) x mười một (11) inch. Kí hiệu trở nên khó hiểu. X2 vẫn còn ướt, kí hiệu có thể nhìn thấy được.

1280 giây: X1 sau cùng không còn nhìn thấy được nữa. Phần chất lỏng có vẻ đã bốc hơi, chất giống bột giấy dường như thăng hoa. X2 bây giờ khoảng một (1) phần là chất lỏng và năm (5) phần giống chất bột, kích thước vẫn còn nguyên tám phẩy năm (8,5) x mười một (11) inch. Ký hiệu khó hiểu.

2560 giây: X2 sau cùng không còn nhìn thấy được nữa. Phần chất lỏng có vẻ đã bốc hơi, chất giống bột giấy dường như thăng hoa.

Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment