infinity ads

Tuesday 25 March 2014

[SCP-087] Tài liệu #087-III (Document #087-III)

Tài liệu #087-III: Cuộc thăm dò III

D-9884 là một phụ nữ 23 tuổi có thể chất trung bình. Về tâm lý đã từng bị bệnh trầm cảm. Đối tượng có một hồ sơ nhỏ về việc sử dụng vũ lực quá mức để [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. D-9884 được trang bị một đèn pha 75 watt chạy pin có khả năng kéo dài 24 giờ, một máy quay cầm tay được trang bị một dòng điện truyền tải, và một tai nghe để giao tiếp với Tiến sĩ ██████ tại khu kiểm soát. D-9884 cũng được trang bị một ba lô chứa 3,75 lít nước, 15 thanh dinh dưỡng, và 1 chăn nhiệt.

D-9884 đứng trên đầu cầu thang tầng trệt của SCP-087. Đèn pha chỉ chiếu sáng 9 bậc đầu tiên. Các đèn LED đặt trên tường trong cuộc thăm dò trước không nhìn thấy được.

Tiến sĩ ██████: Hãy xuống tầng đầu tiên và kiểm tra bức tường.

D-9884 xuống 13 bậc và dừng lại ở tầng dưới. Không có dấu vết đèn LED tại vị trí cảnh quay từ Cuộc thăm dò II.

D-9884: Ờ, ừm, nó chỉ là bức tường bê tông bẩn. Có vẻ không có gì trên đó cả. A, khoan đã. Có chút gì dính ở đây này.

D-9884 chỉ lên vị trí trên tường mà đáng ra đã đặt đèn LED trước đó rồi.

D-9884: Có một đứa trẻ đang khóc ở dưới đây! Nó [tạm dừng] nó đang cầu xin cứu giúp và khóc.
Tiến sĩ ██████: Cảm ơn. Hãy tiếp tục xuống các bậc tiếp theo cho đến khi cô thấy bất cứ điều gì bất thường.

D-9884 đi xuống. Khi đến tầng tiếp theo, tiếng đứa trẻ khóc giống như hai cuộc thăm dò trước được thu. Không có đèn LED trên bất kỳ bức tường nào ở tầng. D-9884 tiếp tục mà không có sự cố nào cho đến khi cô đến tầng thứ 17.

D-9884: Eo ôi, có cái gì dưới đất này, mùi ghê thật. Nó cứ dính và mắc vào giày của tôi. Ôi, ghê quá.

Nguồn cấp dữ liệu video xác nhận sự hiện diện của một chất chiếm khoảng gian có đường kính khoảng 50 cm.

Tiến sĩ ██████: Cô có thể mô tả mùi hương được không?
D-9884: Uh ... Nó đại khái có mùi giống như kim loại rỉ cũ và nước tiểu.
Tiến sĩ ██████: Cảm ơn. Hãy tiếp tục cho đến khi cô nhận thấy bất cứ thứ gì khác.

D-9884 tiếp tục xuống tầng thứ 51 mà không có biến cố nào. Tầng thứ 51 vẫn không thay đổi từ cuộc thăm dò trước đó, và việc quan sát cũng tương tự như vậy. D-9884 lần nữa được yêu cầu tiếp tục xuống cho đến khi nhận thấy bất cứ điều gì bất thường. Đối tượng tiếp tục xuống đến tầng thứ 89. Dữ liệu video giật và đối tượng hét lên.

D-9884: Aaa, khỉ thật! Có một cái lỗ dưới đất, suýt nữa thì tôi ngã xuống.

Dữ liệu video xác nhận sự hiện diện của một cái lỗ đường kính khoảng 1 mét. Đối tượng chiếu đèn pha xuống, chỉ còn thấy bóng tối. Khoảng 4 giây trôi qua, ánh đèn ở một khoảng cách không xác định nhấp nháy ở dưới lỗ trong khoảng 2 giây và sau đó quay trở lại.

D-9884: Có một ánh sáng ở dưới đó! Giờ nó mất rồi, nhưng nó đã sáng được 1 giấy! Ông nhìn thấy không?
Tiến sĩ ██████: Có. Cô có thể ước tính độ sâu của lỗ này là bao nhiêu không?
D-9884: Chịu thôi. Nó quá sâu. Ít nhất một cây số. Có vẻ, cách hơn một cây số.
Tiến sĩ ██████: Cảm ơn. Cô vẫn có thể nghe thấy tiếng trẻ con chứ?
D-9884: Ờ hớ. Nó có vẻ vẫn còn ở xa. Tôi không thấy tôi đến gần nó hơn tí nào. Dường như cứ hễ tôi xuống một bậc là nó cũng đi xuống một bậc.
Tiến sĩ ██████: Hãy tiếp tục xuống cho đến khi cô gặp bất cứ điều gì bất thường.

D-9884 tiếp tục xuống SCP-087 trong khoảng một giờ đồng hồ, đã đi thêm 164 tầng. Cô dừng lại để nghỉ ngơi trên tầng 253, ăn 1 thanh dinh dưỡng và uống vài ngụm nước. D-9884 được ước tính là khoảng dưới 1,1 km so với tầng đầu, nhưng tiếng trẻ con không thay đổi về âm lượng. Sau khi tạm nghỉ trong 4 phút, D-9884 lại tiếp tục đi xuống không ngừng nghỉ thêm 216 tầng nữa, 1,5 giờ sau đó. D-9884 ở trên tầng thứ 469, phía dưới mặt đất xấp xỉ 1,8 km.

D-9884: Tôi đang chả đến một nơi nào cả. Tôi nghĩ đến lúc tôi quay lại thôi. Ý tôi là, đi xuống là một chuyện, nhưng lên trên trở lại sẽ dài đấy.
Tiến sĩ ██████: Cô đã được cung cấp thức ăn, nước, và chăn để duy trì 24 giờ rồi. Hãy tiếp tục xuống đi.
D-9884: Không, tôi nghĩ mình phải quay lại thôi.

D-9884 quay lại các tầng thang trên.

D-9884: Tôi - [la hét]

SCP-087-1, khuôn mặt, ở ngay phía sau D-9884, chặn đường đi lên của cô. Khuôn mặt cách ống kính máy quay khoảng 30 cm, đôi mắt của nó nhìn trực tiếp vào ống kính, lần này không nhìn vào đối tượng mà là người xem nguồn cấp dữ liệu video. Dữ liệu video bị trục trặc và đơ trong 4 giây, kèm theo một tiếng rít nghe như tĩnh điện từ nguồn cấp dữ liệu âm thanh. Sau đó nó ngắt sang hình ảnh gập ghềnh D-9884 chạy nhanh xuống cầu thang.

D-9884: [hoảng sợ và kích động] Nó đi theo tôi! Cả lúc nãy nó ở ngay phía sau tôi, trời ơi, nó ở ngay phía sau tôi, nó đã nhìn thẳng vào tôi! Tiến sĩ ██████ làm gì đi chứ, cứu tôi với, ôi trời ơi, tôi xin đấy, đuổi nó biến đi, tôi xin ông đấy, tôi biết lúc đó nó theo dõi tôi, nó nhìn chằm chằm vào tôi, tôi biết lúc tôi ở đây nó luôn theo dõi tôi, ôi trời ơi, làm ơn cứu tôi với, ôi không [tiếp tục như vậy cho đến khi kết thúc.]

D-9884 tiếp tục la hét và kêu cứu điên cuồng khi cô chạy nhanh xuống cầu thang. Tiếng rít nghe như tĩnh điện lúc trước bây giờ dường như bao trùm nguồn cấp dữ liệu âm thanh, bên dưới vẫn có thể nghe thấy tiếng đứa trẻ khóc. Xuống khoảng 14 tầng, dữ liệu video chuyển sang hiển thị khu vực ngay phía sau D-9884. Khuôn mặt đó giờ cách ống kính máy quay khoảng 20 cm. Nó không nhìn chằm chằm vào đối tượng, mà nhìn vào ống kính máy quay, gây ra cảm giác như nó đang giao tiếp bằng mắt với những người xem cảnh quay. Điều quan trọng cần lưu ý rằng kể từ khi trông thấy SCP-087-1, âm lượng tiếng bé gái kêu khóc ngày càng tăng, cho thấy D-9884 ở gần nguồn âm. Sau khi đi xuống khoảng 150 tầng trong cơn hoảng loạn với 3 lần xác nhận trực quan SCP-087-1 vẫn còn theo đuổi, D- 9884 vấp ngã và bất tỉnh. Dữ liệu âm thanh cho thấy đã rất gần đến nguồn âm của tiếng khóc. Tiếng rít và tĩnh điện vẫn còn. Dữ liệu video cho thấy có một tầng thang ở dưới, chứng tỏ D-9884 vẫn chưa đến cuối hệ thống cầu thang. 12 giây yên lặng trôi qua trước khi khuôn mặt hiện lên đầy đủ trước máy quay, giao tiếp bằng mắt trực diện với người xem.

Dữ liệu âm thanh và video bị ngắt, và việc kết nối không được thiết lập lại.

Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

1 comment: