infinity ads

Thursday 15 May 2014

Vụ án mạng Hello Kitty

1. Vụ án:

Cô chủ hộp đêm 23 tuổi Fan Man-yee (樊敏儀) đã bị ba người đàn ông bắt cóc: Chan Man-lok (陳文樂) 34 tuổi, Leung Shing-cho (梁勝祖) 27 tuổi và Leung Wai-lun (梁偉倫) 21 tuổi. Chúng đưa cô đến một căn hộ ở số 31 đường Granville, Tsim Sha Tsui, nơi mà chúng giam giữ cô. Chúng đánh đập và tra tấn cô hàng ngày trong một vụ tranh chấp về khoảng nợ HK$20,000 (US$2,560). Tòa nhà chung cư, nơi diễn ra vụ án đã bị phá hủy vào tháng 9 năm 2012.

Sau một tháng bị giam và tra tấn, cô đã bị giết, bị chặt chân tay và hộp sọ của cô đã bị nhồi vào một búp bê nàng tiên cá Hello Kitty to. Chúng thủ tiêu hầu hết các bộ phận khác. Chỉ có hộp sọ, một chiếc răng và một số cơ quan nội tạng của người phụ nữ được thu hồi.

Vụ giết người đã được phơi bày sau khi bạn gái 19 tuổi của một trong ba thủ phạm báo cáo rằng cô liên tục mơ bị ám ảnh bởi hồn ma của Fan.

Vụ án mạng nhanh chóng trở thành một đề tài giật gân trên truyền thông.

2. Phán quyết của tòa án

Ba người đàn ông bị kết tội ngộ sát vì phần còn sót không thể xác định chính xác cô chết như thế nào. Họ vẫn còn bị giam giữ.[khi nào?]

Thẩm phán Peter Nguyễn, người đã kết án ba kẻ này vào tù, cho biết, “Ở Hồng Kông trong những năm gần đây tòa án chưa bao giờ nghe nói đến việc tàn ác, đồi bại, nhẫn tâm, tàn bạo, bạo lực và xấu xa như vậy.” Bộ ba bị kết tội ngộ sát và bỏ tù bất hợp pháp bởi một ban bồi thẩm của Tòa án cấp sơ thẩm sau sáu tuần xét xử. Họ tiết lộ đó là một trong những vụ án khủng khiếp nhất trên lãnh thổ này.

Những bản báo cáo thần kinh đã mô tả bộ ba, các thành viên của một băng đảng bộ ba bí mật, là “không biết hối cải.” Ban bồi thẩm chấp nhận rằng những người đàn ông này đã không có chủ định giết Fan Man-yee, điều đó có nghĩa là bắt buộc phải kết án chung thân, nhưng người ta xác định rằng cô đã chết vì bị chúng hành hung. Sẽ không xem xét việc tạm tha trong 20 năm.

3. Văn hóa

Việc công khai xung quanh vụ án dẫn đến việc sản xuất và phát hành bộ phim kể về câu chuyện. Cả hai bộ phim Human Pork Chop (烹屍之喪盡天良) và There Is a Secret in My Soup (人頭豆腐湯) đã được công chiếu vào năm 2001.

Một tập phim của series truyền hình Bones, “The Girl in the Mask”, có nhắc đến việc tìm kiếm đầu một người phụ nữ trẻ Nhật Bản từ một người hộ tống Mỹ đeo chiếc mặt nạ.

(theo Wikipedia)

Nhóm dịch: Hài - Kinh

1 comment: