infinity ads

Thursday 8 May 2014

[SCP-001] Hồ sơ đề xuất bởi qntm (qntm's Proposal)

The Lock

Xếp loại: Safe

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-001 sẽ bị giam giữ cùng với tất cả dữ liệu liên quan đến nó bên trong Hầm Lưu Trữ Chính ở Tầng Hầm 1 trong Khu 10. Hầm là một lăng kính bằng bê tông cốt thép được sản xuất riêng, có hình bát giác theo chiều dọc (xem Phụ lục U để có sơ đồ đầy đủ) cùng chiếc cổng vào nặng 2000 kg, dày 0,9 m, có khóa hẹn giờ trên trần. Lịch trình thời gian khóa cần được giữ kín và chỉ cho Tiến sĩ Y. Mirski biết. Để vào trong cần 3 yếu tố ủy quyền (ví dụ như thẻ chìa khóa + vân tay + mật khẩu). SCP-001 là một trong những hiện vật an toàn nhất thuộc quyền sở hữu của Tổ Chức và các biện pháp này chủ yếu nhằm ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Mô tả: SCP-001 là một loại đá quý mịn, màu đen, hình elip (~ 15,1 cm x 15,4 cm x 16,5 cm) với một vùng trắng đốm. Quấn quanh mặt ngoài, bao gồm đường xích đạo của và cả hai cực của nó, là một các đoạn vàng bạc chạm lộng cầu kì và lớp vàng. Vàng được chạm khắc vào nét rộng ở chỗ được coi là chỗ dưới hay cực “nam” của đối tượng, nhưng với sự gia tăng “vĩ độ” vùng đó dần dần trở nên phức tạp hơn. Gần cực “bắc”, còn được gọi là “khóa” hoặc “điểm kỳ dị” (xem báo cáo thu thập, dưới đây), sự phức tạp của vùng này tiến triển vượt quá khả năng giải quyết của kính hiển vi quang học cũng như chùm tia điện tử. Để tiếp tục điều tra cần chờ những tiến bộ trong công nghệ kính hiển vi.

Đá quý đã được tìm thấy liên tục phát ra một lượng nhỏ (~ 34,5007-34,5010 mW) của bức xạ nhiệt trong vùng sóng radio. Kết quả là, vùng vàng bị kích thích. Những chỗ đốm trắng phát ra những tia bức xạ nhỏ nhiều hơn các vùng mã não đen.

Ngoài điều này ra, SCP-001 hoàn toàn trơ. Tất cả các dạng bức xạ điện từ mạnh đều không rõ ràng, và cho đến nay, không thể phá hủy được (xem ghi chép Dự án Diêm vương, dưới đây). Thành phần mã não/vàng của nó được dự đoán từ việc kiểm tra trực quan, kể từ khi việc lấy mẫu phân tích hóa học đã được chứng minh là không thể.

Ghi chép Chính về Dự án Diêm vương

Các thí nghiệm sau đây đã thất bại trong việc mở SCP-001:
. lockpick thông thường
. tấn công dữ dội bằng búa, đục, búa tạ, dao cắt bulông, mỏ hàn, cưa vòng, v…v…
. duy trì nhiệt đến 5000 độ C trong lò hơi công nghiệp (hiện vật phản lại tất cả các năng lượng nhiệt, không hề tăng nhiệt độ)
. áp dụng trực tiếp laser cắt công nghiệp (~ 160 kW/cm2 tập trung vào “khóa”) (hiện vật phản lại tất cả các năng lượng)
. nén trong êtô, máy nghiền xe, máy nén kim cương thủy lực (tất cả đã bị phá hủy)
. áp dụng axit ăn mòn và các hợp chất oxy hóa mạnh khác (không phản ứng)
. sử dụng chất nổ nhựa và rắn lên đến tương đương 0,5 kt TNT ở khu vực trống (không có tác dụng)
. kích nổ một đầu đạn nguyên tử tương đương 15 kt TNT vào ở khu vực trống [có cấp ủy quyền của Tiến sĩ Mirski] (không có tác dụng)

Dự án Diêm vương cần được chấm dứt ngay lập tức. - Tiến sĩ Hack
Dự án Diêm vương đang tiếp tục thực hiện với sự hỗ trợ đầy đủ từ các nguồn lực của Tổ Chức. - Tiến sĩ Mirski

Báo cáo Thu được về SCP-001

Ghi chép đầu tiên về SCP-001 có trong nhật kí viết tay của quý tộc Scotland nhỏ Sir Edwin Young, nam tước thứ 3 (1611-1677). Là một phong tục vào thời điểm đó, Young giữ một “Căn phòng của sự tò mò”, một căn phòng nhỏ chứa những hiện vật không xác định như tác phẩm điêu khắc, những sinh vật được bảo quản, và nữ trang. Nhật kí của Young bao gồm tài liệu tham khảo thu thập vào năm 1654 về “đồ trang sức vàng và onyx, độ mịn trên cả tuyệt vời” khi đi qua sa mạc Lưỡng Hà. Nhật kí cho thấy SCP-001 đã được tìm thấy bị chôn vùi trong đống đổ nát của một “ở nơi tối tăm, khắc nghiệt”, hay nơi mà Young gọi là một ngôi đền dành cho “một vị thần chết đáng sợ”. SCP-001 đã được tìm thấy bọc trong đá ở trung tâm giữa bốn hòn đá khắc chữ rune rất lớn. Nhật kí của Young bao gồm một bản tóm tắt các mặt có thể đọc được của hòn đá được bảo quản tốt nhấy, nhưng ông không thể đọc được chữ rune hay tìm một học giả có thể dịch chúng.
Thông tin từ Young chưa chỉ rõ vị trí của đống đổ nát đó. Nó chưa được xác định.

“Những lựa chọn đáng tò mò của tạo hóa” của Young nằm ở nhà kho suốt nhiều thế kỷ sau khi ông qua đời. Năm 1805, con cháu của ông tặng SCP-001 đến Bảo tàng Quốc gia Scotland ở Edinburgh. Các giám tuyển của bảo tàng coi SCP-001 là một ví dụ cổ xưa, mong manh, và vô giá cho nghệ thuật bằng kim loại Sumer cổ đại. Do đó, họ không phát hiện ra độ ấm bất thường, độ vững chắc đến mức không thể phá hủy, hay cấu trúc vi mô đến không tưởng của nó. Tuy nhiên, họ vẫn có thể xác định các dòng chữ rune trong bản phác thảo của Young là chữ nêm đại Sumer, vào khoảng năm 3400 trước Công nguyên. Chỉ có thể dịch được một phần:

---------------------------------
với sự mất mát và?? chúng tôi / tôi?? [một danh từ] Apakht [có thể là một danh từ thích hợp] trên cái kết này???? niềm vui vĩnh cửu + [có thể ‘bảo vệ’]
---------------------------------
Ông McCandlish, người thực hiện việc phiên dịch, ghi chú:
---------------------------------
Điều này có vẻ như là một số loại bùa hay “câu thần chú kiểm soát”. “Apakht” là tên của bất cứ thứ gì đang bị giam trong hòn đá quý này.
---------------------------------

SCP-001 cuối cùng đã được trưng bày lâu dài vào năm 1949.

Năm 2003, một nhân viên Tổ Chức đi nghỉ mát nhận thấy rằng các mảng màu trắng đốm trên bề mặt của SCP-001 giống như bức xạ phông vi sóng vũ trụ, một mảng vi sóng bao gồm toàn bộ vùng vũ trụ quan sát được, như trong bản đồ của Wilkinson Microwave Anisotropy Probe thuộc NASA hồi đầu năm đó. Kiểm tra kỹ hơn mới thấy hai mảng giống hệt nhau. SCP-001 (cùng với nhật kí của nam tước Young) đã ngay lập tức được mua bởi cơ quan đầu thuộc Tổ Chức và được chuyển vào Khu 10, nơi mà Tiến sĩ Q. Hack và Tiến sĩ Y. Mirski thực hiện phân tích ban đầu như mọi khi.

Việc nghiên cứu được tiếp tục dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ Mirski, Tiến sĩ Hack đã rời Tổ Chức khoảng thời gian gần đây.

Nhật kí của Young cũng bao gồm một số bản phác thảo chi tiết của SCP-001. Một trong những bản phác thảo đó là về một vật được trang trí công phu nhỏ giống như một chìa khóa để đút vào “cực Bắc” của nó. Chìa khóa chưa được phục chế.

Nhóm dịch: Hài - Kinh

No comments:

Post a Comment