infinity ads

Tuesday 6 May 2014

[SCP-096] Sự cố 096-1-A (Incident 096-1-A)

“Vậy là, việc kiểm soát đã thành công?”
“Vâng, thưa Tiến sĩ.”
“Hãy cho tôi xem các cảnh quay an ninh.”
<Bắt đầu cảnh quay>
Một khối thép lớn ở giữa một phòng thí nghiệm nghiên cứu, gồm một tá nhà nghiên cứu hoặc nhiều hơn. Theo góc quay của camera là một phòng điều khiển, hiển thị các phần đọc từ các cảm biến khác nhau trong khối thép.
[Đi nhanh về phía trước một phút, ba mươi hai giây]
Các nhà điều hành phòng điều khiển nghiêng về phía trước, cảnh báo về các phând đọc khác nhau trên cảm biến. Khoảng năm giây sau, một bức tường thép trên buồng giam bị một vết lõm khá lớn uốn ra ngoài. Vết lõm trở nên lớn hơn trước khi vỡ. SCP-096 bị phát hiện đang uốn thép đi, cố kỉnh trốn thoát. Tấm khẩn cấp thả xuống khối thép khi vụ vượt ngục được phát hiện.
[Băng an ninh cho thấy khuôn mặt SCP-096 lờ mờ hiện theo giao thức ngăn chặn]
Hai đội an ninh vào phòng khi SCP-096 vượt ngục. Đạn và kim gây mê được xả liên tục mà không gây được ảnh hưởng rõ rệt gì. Khoảng 90% các nhà nghiên cứu và nhân viên an ninh đã trực tiếp xem mặt SCP-096, và Code Lima được khai báo. Phòng và các khu vực xung quanh chứa đầy chất hữu cơ photphat nhóm-██.
Khoảng hai phút sau SCP-096 phạm vào Khu Nghiên cứu ██ và đi ██ km/h qua sa mạc bên ngoài, đi qua ████.
<Kết thúc cảnh quay>
“Echo Romeo-Actual được cử đi xử lí vụ vượt ngục ngăn ngay tức thì. Đến khi chúng tôi nhận ra mình đang đương đầu với một vụ lớn đến mức nào thì chúng tôi đã hoàn toàn bị choáng ngợp. Buồn cười thật, làm thế nào ngay cả những bộ óc tốt nhất và sáng giá nhất thế giới lại có thể bất cẩn như vậy.”
“Vậy, ý ông đang nói đây là lỗi của riêng các ông?”
“Hoàn toàn không. Đây là một phát hiện mới trong hành vi của SCP-096. Chúng tôi không thể nào biết được, và chúng ta rất may mắn vì nó đã không biến thành một XK.”
<Bắt đầu cảnh quay>
Cảnh quay HelmCAM từ ER-A 5
[Cảnh quay từ bên trong một chiếc trực thăng UH-60 cho thấy SCP-096 đang ở sa mạc, di chuyển với tốc độ khá cao.]
ER-A 1: Echo Romeo-Actual đây. Chúng tôi đã nhìn ra mục tiêu! -Khó hiểu-... tại [DỮ LIỆU BỊ XÓA] hải lý và đang tăng!
ER-A 1 lắng nghe lệnh từ radio (được xác định là đến từ Tiến sĩ Dan). Có thể thấy SCP-096 đang từ từ tăng tốc độ.
ER-A 1 chuyển động ngoài tầm nhìn camera. ER-A 3 xuất hiện, cầm một khẩu súng trường chống khí tài XM500 đã sửa đổi. Đã bắn hai phát; lần đầu bắn trượt và lần thứ hai trúng chân dưới của SCP-096. SCP-096 sẩy chân nhưng đã hồi phục. Tốc độ thay đổi không đáng kể.
ER-A 1: -Khó hiểu- ... chả ảnh hưởng gì đến mục tiêu cả!
ER-A 1 chuyển động đến chỗ ER-A 3 lần nữa. ER-A 3 bắn thêm ba phát nữa; hai phát đầu hụt, và phát thứ ba trúng đầu SCP-096. SCP-096 ngã, bám càng, và cuộn tròn nhiều lần, giảm thiểu tốc độ của nó. SCP-096 cuộn tròn đến tận đôi bàn chân nó và vẫn không hề suy yếu.
Camera phóng to để xem tám chiếc V-22 Osprey (thuộc MTF Tau-1) bay trên không và vượt qua máy bay trực thăng đi cùng hướng đến SCP-096. Camera cắt bỏ.
<Kết thúc cảnh quay>
<Bắt đầu ghi chép>
Ghi chép video phỏng vấn 096-1-A
[Tiến sĩ Oleksei bình thản, quả quyết, và trả lời tất cả các câu hỏi từ từ và chậm rãi.]
Người phỏng vấn: Ông chính xác là đã ở đâu tại thời điểm xảy ra vượt ngục?
Tiến sĩ Oleksei: Đang nghỉ, uống một tách cà phê. Thật đúng là may mắn khi tôi đã không bị bắt trong khu vực kiểm soát.
Người phỏng vấn: Hãy nói rõ hành động của ông ngay sau khi có vụ vượt ngục.
Tiến sĩ Oleksei: Tôi cử Echo Romeo-Actual theo SCP-096 và cảnh báo Tiến sĩ Dan về tình hình. Sau đó chúng tôi thiết lập theo nhiệm vụ định vị SCP-096-1. Sau khi hướng đi nói chung của SCP-096 được xác định, tôi đã cử Lực lượng Tác Chiến Cơ động Tau-1 trước để sơ tán những nơi tập trung nhiều dân thường trên đường đi của SCP-096. Tất cả theo giao thức ngăn chặn.
<Kết thúc ghi chép>
<Bắt đầu ghi chép>
Ghi chép video phỏng vấn 096-1-B
[Tiến sĩ Daniel █████ bình thản ngồi. Trên bàn trước mặt ông là thứ trông có vẻ là một tập kính nhìn ban đêm đã sửa đổi.]
Người phỏng vấn: Để tôi ghi lại, ông chính xác là đã ở đâu trong thời điểm SCP-096 vượt ngục?
Tiến sĩ Dan: Ở dãy núi [DỮ LIỆU BỊ XÓA], tôi đang cố tìm thêm thông tin về nguồn gốc SCP-096. Đó là một chuyến thám hiểm nghiên cứu nhanh, vì vậy tôi để Tiến sĩ Oleksei ở lại chịu trách nhiệm kiểm soát. Ông ấy là người đủ khả năng, và đã chứng tỏ được bản thân trong quá khứ. Điều này được xác nhận bởi tất cả các thủ tục giấy tờ liên quan khác nhau, do đó, không nên nghĩ ngợi-
Người phỏng vấn: Đây chỉ để ghi lại thôi, Tiến sĩ ạ. Bây giờ, biết rằng SCP-096 miễn dịch với tất cả các kiểu gây tổn hại được biết đến khi trong trạng thái tức giận, tại sao ông lại ra lệnh tấn công bắn tỉa cho các đội xử lí tình huống khẩn cấp?
Tiến sĩ Dan: Tại sao lại không? Nếu có cơ hội để làm chậm SCP-096 và cho MTF-Tàu-1 thêm thời gian, chúng tôi đã thử rồi. Nó gây nguy hiểm cho ER-A và các trực thăng có nguy cơ kiểu gì cũng bị vượt. Thành thật mà nói, ER-A có thể làm những điều gì khác để hỗ trợ hoặc làm cho tình hình càng xấu hơn.
Người phỏng vấn: Tôi hiểu rồi. Bây giờ, ông có thể giải thích về điều này không?
[Người phỏng vấn chỉ sang những cái kính đặt trên bàn]
Tiến sĩ Dan: Có. Đây là Dự án SCRAMBLE, một thị kính chúng tôi giao cho ER-A và MTF-Tau-1, được thiết kế bởi tiến sĩ Oleksei và bản thân tôi để dành đặc biệt cho SCP-096. Nó mang một bộ vi xử lý nhỏ mà liên tục phân tích các lĩnh vực cá cho các tính năng trên khuôn mặt của SCP-096. Phần mềm nhận dạng khuôn mặt bên trong ngay lập tức xác định chúng, xáo trộn hình ảnh vào một mớ hỗn độn không thể nhận ra trước khi đến mắt người. Khá là tài tình, thật đấy.
Người phỏng vấn: Và tốn kém.
Tiến sĩ Dan: Rất tốn kém luôn. Vì vậy thật đáng thất vọng khi nó không hoạt động hiệu quả.
<Kết thúc ghi chép>
<Bắt đầu ghi chép>
Bản dịch âm thanh giữa MTF Tau-1 và EG-3 Sentry AWACS đã qua sửa đổi, Tên hiệu "Big Brother"
MTF-T-1: Ospreys đang ở trên không, di chuyển [DỮ LIỆU BỊ XÓA] tại [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Chờ đối tượng.
Big Brother: Điện tử đã bật, đã đạt được đủ độ cao. Đang tải lên chương trình SCRAMBLE cho tất cả các hệ thống camera ... camera trực tuyến. Big Brother hiện đang xem.
MTF-T-1: Mục tiêu đang hướng về đâu?
Big Brother: Mục tiêu hiện đang đi về hướng tây ... đang đi trên ... chết tiệt. Vâng, anh ta đang ở chỗ I-40. Tôi nghĩ rằng anh ta chỉ lộn nửa vòng. Um, hướng đi là ... [DỮ LIỆU BỊ XÓA] độ về [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Thị trấn tiếp theo trên đường này là ... [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Sẽ đến vài trăm cây số. Khỉ thật ... MTF, chúng tôi đang đề nghị Echo Romeo bắt đầu sơ tán I-40. Tôi không biết có bao nhiêu chiếc xe mà mục tiêu đã phá hoại.
MTF-T-1: Chờ chút. Tệ thật, Big Brother ạ. ER-A được báo cáo rằng mục tiêu bỏ xa trực thăng của họ. Họ không thể vượt được.
Big Brother: Thế thì bảo họ chặn mấy người đi xe máy ở làn đường kia đi ... Tôi không biết có bao nhiêu người đã thấy khuôn mặt của thứ đó.
<Kết thúc ghi chép>
“Ba đơn vị đầu tiên của Tau-1 đã thành công trong việc tập hợp dân làng trong ba thị trấn đầu tiên mà không có sự cố. SCP-096-1 được xác nhận không có trong bất cứ ai khi SCP-096 chạy qua mỗi lần lượt mà không hề dừng lại. Tuy nhiên, một bản ghi video trong MTF-Tau cho thấy SCP-096-1 được xác định tại thị trấn [DỮ LIỆU BỊ XÓA], và các sự cố tiếp theo.”
“Chỉ ra nó.”
<Bắt đầu ghi chép>
Cảnh quay HelmCAM từ Đơn vị 4 của MTF-Tau-1, tại thị trấn [DỮ LIỆU BỊ XÓA]
Hầu hết người dân thị trấn được tập hợp tại quảng trường, tất cả đều được bịt mắt. Máy bay trực thăng dò xét cả thành phố. Lệnh không rõ ràng phát ở loa phát thanh từ cả hai máy bay trực thăng và nhân viên mặt đất.
MTF-T-1 (Trong radio và loa phát thanh TauCOM): Mục tiêu đang bước đến gần khu vực! Tất cả các đơn vị kích hoạt thiết bị SCRAMBLE và bắt đầu các thủ tục kiểm soát đám đông! Tất cả các thường dân không được di chuyển khỏi vị trí hay bỏ khăn bịt mắt ra! Nếu anh/chị di chuyển hoặc chạm vào khăn bịt mắt, anh/chị sẽ bị bắn! Tôi nhắc lại, tất cả thường dân -[Lệnh bị át bởi một tiếng thét lớn đến từ bên ngoài tầm nhìn của camera]
Cách khoảng hai cây số, người ta thấy SCP-096 đến trên đỉnh ngọn đồi. Nó cố gắng đi chậm xuống nhưng vấp và ngã xuống với tốc độ cao, đâm qua một số nhà trước khi lấy lại tư thế mà không hề bị gián đoạn.
Giọng nói không rõ danh tính từ loa phát thanh: [Khó hiểu] ... thường dân không được di chuyển! Anh/chị sẽ bị bắn! Tôi nh ... [Khó hiểu]
Có vài tiếng súng, không phát nào hướng đến SCP-096. SCP-096 dừng lại một giây trước khi chạy vào đám đông dân thường, ném nhiều người sang bên và chà đạp nhiều hơn. Có nhiều tiếng súng khi đám đông bắt đầu phân tán, tiếng loa phát thanh trở nên khó hiểu dưới cách phát âm của SCP-096. SCP-096 định vị SCP-096-1, một người đàn ông trung niên, và camera cho thấy SCP-096 tóm lấy anh ta trước khi bị đụng bởi một người dân đang bỏ chạy và mũ bảo hiểm làm trật khớp.
<Kết thúc ghi chép>
<Bắt đầu ghi chép>
Ghi chép video phỏng vấn 096-1-C
Thiếu tá Jack Wilford (Chỉ huy hiện tại của MTF Tau-1): Tôi đã tìm kiếm qua nhà SCP-096-1 cùng đội tôi. Gã đàn ông tội nghiệp đó là một nhà leo núi bán chuyên nghiệp, đi một chuyến đến █████████. Rõ ràng anh ta đã chụp một bản cảnh quan, và vừa đúng lúc bắt được hình ảnh SCP-096.
[Wilford nắm giơ bốn ngón tay để nhấn mạnh]
Wilford: Bốn điểm ảnh. Bốn điểm ảnh chết tiệt. Tôi nghi là anh chàng thậm chí còn không biết anh ta đã thấy gì. Anh có lẽ chỉ nhìn vào bức hình một ngày, nhận thấy một mẩu khác màu tuyết, và tiếp tục công việc trong ngày.
Người phỏng vấn: Làm thế nào ông tìm thấy nó?
Wilford: Thiết bị SCRAMBLE của chúng tôi nhặt nó lên ngay lập tức. Trung úy có được bức ảnh và lấy nó xuống chiếc trực thăng khi tôi chưa kịp nhìn thấy nó. Sau đó con quái vật chết tiệt đấy đã hạ Big Brother và xé toang chiếc xe tăng của [cựu] Thiếu tá. Mọi thứ trở nên hỗn độn.
Người phỏng vấn: Vậy là, thiết bị SCRAMBLE không hoạt động hiệu quả?
Wilford: Không hiệu quả á? Thứ của nợ SCRAMBLE đó như cứt, đã giết chết toàn bộ lực lượng đặc nhiệm. Ông biết đấy chỉ còn có ba người sống sót ngoài tôi ra? Tất cả vì một vài suy nghĩ mọt sách thiểu năng về một “biện pháp hiện đại để đối phó với phản ứng thù địch của SCP-096.” Những thằng ngu dã man đó đáng ra có thể chỉ cần chụp một cái túi vào đầu đối tượng và xong xuôi mọi chuyện với nó, nhưng không, chúng tôi đã phải sử dụng biện pháp hiện đại SCRAMBLE khốn nạn đó.
<Kết thúc ghi chép>





<Bắt đầu ghi chép>

Tiến sĩ Dan: Thằng khốn đó gọi tôi là gì thế?

[Tiến sĩ Dan đẩy bàn và bắt đầu đứng lên]

Tiến sĩ Dan: Tôi sẽ cho thấy thằng chó đẻ đó biết thế nào là đồ mọt sách ngay sau khi tôi đập nát … của hắn- [Người được phỏng vấn bắt đầu la hét và nguyền rủa.]

[Hai lính gác vào phòng và ép Tiến sĩ Dan trở lại chỗ ngồi]

Người phỏng vấn: Chúng ta có cần phải dùng một liều thuốc an thần không, thưa Tiến sĩ?

[Tiến sĩ Dan hít một hơi và vuốt áo khoác]

Tiến sĩ Dan: Không, không. Tôi xin lỗi. [Thở dài] SCRAMBLE thực sự là một ý tưởng rất hay. Tuy nhiên, thất bại là do chúng tôi đã không hoàn toàn biết rõ cách hoạt động của SCP-096. Ông thấy đấy, khi chip bên trong SCRAMBLE nhận hình ảnh khuôn mặt SCP-096 và bắt đầu xáo trộn chúng, có một ít ánh sáng liên tục đến võng mạc. Máy tính chạy nhanh, nhưng không nhanh bằng ánh sáng. Vì vậy, đã có một mẩu hình ảnh trực tiếp khuôn mặt của SCP-096 được đưa lên não. Nó thậm chí được nhận một cách vô thức, nhưng dường như thế là đủ để kích động phản ứng thù địch của SCP-096.

Người phỏng vấn: Như vậy, với bản báo cáo này về bức ảnh ...

Tiến sĩ Dan: Đó là một phần đáng sợ nhất của toàn bộ sự việc này. Ông biết khi nào cựu SCP-096-1 thực hiện chuyến leo núi của mình chứ? Năm 199█. Bức ảnh đã treo ở đó ██ năm trước khi anh ta nhìn thấy SCP-096. Khi bộ não không cần ý thức được rằng nó đang xem mặt SCP-096 làm kích động các phản ứng, nguy cơ kích hoạt quả bom hẹn giờ có thể tiềm ẩn ở bất cứ đâu trên thế giới. Liệu có bao nhiêu hình ảnh ngoài đó có chứa SCP-096, chưa được chú ý, chỉ còn chờ đợi một con mắt tinh tường? Như tôi đã nói, tôi muốn thứ này bị tiêu diệt. Ngay bây giờ.

<Kết thúc ghi chép>

“Chỉ một câu hỏi ngắn gọn thôi, thưa Tiến sĩ. Um, chính xác ông đã dự định làm những gì khi đó? Thiếu tá Jack Wilford là một SBS hàng đầu khi chúng tôi tuyển dụng ông ấy.”

"Tôi cũng từng là một bác sĩ quân y, thưa ông, và đã được cử làm nhiệm vụ ở vùng Caucasus. Hải quân hơn hẳn SBS. "

“Không, họ không hề thế.”

“Đủ rồi đấy, cả hai người. Tiếp nào.”

<Bắt đầu ghi chép>
Ghi chép video phỏng vấn 096-1-D

Đại thượng sĩ ████ (xạ thủ gác cửa thuộc ER-A): Tôi đã chụp túi vào đầu nó.

Người phỏng vấn: Vâng, anh đã nói với tôi rồi. Anh có thể cho tôi biết chính xác những gì đã xảy ra?

████: Nó ... nó đã được xử lí xong .... Nó đang ngồi ở đó, trên đường cao tốc. Vừa xé toang một chiếc minivan xong. [Người được phỏng vấn im lặng.]

Người phỏng vấn: Và?

████: Tôi ... Chúng tôi cho trực thăng hạ cánh; Tôi đã ra ngoài, và chụp túi vào nó. Tôi chụp túi lên đầu nó. Nó bình tĩnh và họ đã đưa nó đi.

Người phỏng vấn: Vậy, các nạn nhân trong minivan là những người cuối cùng nhìn thấy mặt SCP-096 phải không?

[Người được phỏng vấn im lặng]

Người phỏng vấn: ████?

[Người được phỏng vấn vẫn im lặng trong suốt thời gian còn lại của buổi phỏng vấn, và được được thả. Anh sau đó đã được tìm thấy trong phòng nghỉ của mình, đã treo cổ tự tử bằng một chiếc dây thừng tạm bợ. Một biểu tượng hòa bình bị gãy nửa đã được tìm thấy trong nắm tay của anh.]

<Kết thúc ghi chép>

<Bắt đầu ghi chép>

Ghi chép video 096-1-D, băng bị tịch thu từ hãng tin tức “CNN”

[Hình ảnh cho thấy những người đầu tiên xung quanh phần còn lại của một chiếc máy bay bị rơi, phía sau một phóng viên hiện trường.]

PV: Máy bay, có vẻ là của quân đội, không hề có đóng dấu bên ngoài chỉ định nó thuộc quân đội Mỹ. Trong khi người đầu tiên tìm kiếm bản ghi âm hộp đen, cảnh sát cho rằng chiếc máy bay bị rơi do một cabin bị hư hỏng nặng trong cả buồng lái lẫn thân máy bay.

[Phóng viên di chuyển đến một lỗ thủng lớn ở một bên máy bay, một vài nhân viên cứu hỏa đang chui vào trong đó.]

PV: Các nhân viên y tế chỉ tìm thấy ba thi thể, một chuyện kỳ lạ đối với một chiếc máy bay có lẽ phải cần một phi hành đoàn khoảng hai mươi người. Cảnh sát đã đề nghị-

[Phóng viên ngắt lời giữa chừng khi ba chiếc Super Stallion được thấy đang lơ lửng trên đầu, hai trong số đó hạ cánh và bắt đầu dỡ quân thuộc MTF-Epsilon.]

MTF-E-1: Tắt camera đi. Tắt cái… chết tiệt đi-

<Kết thúc ghi chép>

<Bắt đầu ghi chép>

Tiến sĩ Oleksei: Vậy là, chúng ta xong chuyện rồi chứ?

Người phỏng vấn: Một câu hỏi cuối cùng thôi, thưa Tiến sĩ. Mà có vẻ là câu khẳng định thì đúng hơn. Thật thú vị khi mà không có phòng nghỉ… hay phòng cà phê nào tại Khu Nghiên cứu ██.

[Người được phỏng vấn lại im lặng.]

Người phỏng vấn: Chúng tôi nghĩ tốt nhất là ông nên nói đi.

[PHẦN CÒN LẠI CỦA GHI CHÉP VIDEO PHỎNG VẤN 096-1-A ĐƯỢC BẢO MẬT]

<Kết thúc ghi chép>

“Tôi chả thấy có gì phải liên quan đến tôi cả.”

“Chả có lý do gì phải chơi trò giả câm vậy, Tiến sĩ ạ. Ông ấy đã nói với chúng tôi tất cả mọi chuyện.”

“... Vậy thì, tôi nghĩ giả vờ chỉ vô ích thôi, phải không?”

Ghi âm, O5 nghe

O5-1: Sau khi xem xét lời khai của ông và đoạn phim đã cung cấp, và những lời thú nhận của cố Tiến sĩ Oleksei, O5 đã nhất trí rằng ông sẽ bị tiêu diệt, bởi ông chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc của SCP-096-

Tiến sĩ Dan: Và tôi cứ tưởng các ông sẽ biết ý nghĩa của “Vì lợi ích lớn hơn.” cơ chứ

O5-1: Đừng thử thách lòng kiên nhẫn của tôi, Tiến sĩ. Do phạm vi xảy ra sự cố và nguy cơ tiềm tàng, O5 đã chấp thuận yêu cầu của ông về việc tiêu diệt SCP-096. Do thiếu nhân viên hiểu biết về SCP-096, việc tiêu diệt sẽ được giao phó cho ông, dưới sự giám sát cá nhân chặt chẽ của tôi. Án tử cho chính bạn sẽ được sắp xếp vào một ngày sau đó.

<Kết thúc ghi chép>

“Thật là khủng khiếp, Tiến sĩ. Làm sao ông lại có thể cố ý-”

“Nó đã hiệu nghiệm. Chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi điều đó đã xảy ra tại một nơi tập trung dân số lớn, và khuôn mặt của nó lan truyền trên khắp bản tin thế giới. Tôi có thể giết chết 096, nhưng tôi đã giết chính bản thân mình trong quá trình này.”

Nhóm dịch: Hài - Kinh

No comments:

Post a Comment