infinity ads

Thursday 20 February 2014

SCP-024 - Game Show of Death



Xếp loại: Euclid

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: Do bản chất của nó, SCP-024 không thể được di chuyển đến một địa điểm an toàn nên các biện pháp an ninh phải được đặt trong khu vực. Để che giấu vị trí của nó, SCP-024 sẽ có ít nhất năm (5) bản sao giống hệt luôn luôn ở xung quanh nó. Vành đai an ninh chặt chẽ phải luôn được duy trì xung quanh khu vực SCP-024, với đội an ninh riêng biệt bảo vệ SCP-024 cùng các bản sao. Sẽ không ai trong các đội an ninh, ngoại trừ các đội trưởng, được cho biết về vị trí của SCP-024. SCP-024 phải được bảo đảm bằng cửa an toàn (blast door) được niêm phong và gia cố, tường thép để ngăn chặn việc đột nhập.

Trong mọi trường hợp không nhân viên bảo mật hoặc nghiên cứu nào được vào SCP-024. Chỉ những nhân viên Cấp-D được phép vào và chỉ được vào với mục đích nghiên cứu. Tất cả các nhà nghiên cứu chỉ được quan sát và thử nghiệm với SCP-024 qua phòng thí nghiệm từ xa. Bất kỳ nhân viên cố rời khỏi phòng thí nghiệm từ xa hoặc vào SCP-024 mà không có sự chấp thuận từ một nhà nghiên cứu Cấp 4 phải ngay lập tức bị bắt giữ, và bị tiêu diệt.

Nếu việc ngăn chặn bị phá vỡ, hoặc bản chất tự nhiên SCP-024 bị tổn hại, sau đó toàn bộ khu vực phải bị tiêu diệt với chi phí phá dỡ đã được dự trữ sẵn cho mỗi khu vực.

Mô tả: SCP-024 là một phim trường bỏ hoang từng được sở hữu bởi █████████. Tuy nhiên, SCP-024 đã bị bỏ hoang kể từ năm 19██, và không ai biết liệu tính chất đặc biệt của nó thể hiện trước hay sau khi bị bỏ hoang. SCP-024 nằm ở trung tâm của █████████, ██████████, và lần đầu được phát hiện khi một nhóm thanh niên đã đột nhập vào trong khu vực. Lời khai của "người chiến thắng" duy nhất khi cô ra đồn cảnh sát là đủ để Tổ Chức huy động kiểm soát SCP-024.

Khi bước vào SCP-024, mọi người được ngay lập tức được chào đón bởi một phát thanh viên vô danh, giao tiếp thông qua máy liên lạc và có thể nghe và hiểu được tiếng nói của mọi người trong SCP-024. Phát thanh viên thông báo những "thí sinh" chuẩn bị tham gia vào một game show mà người chiến thắng sẽ giành giải thưởng thật tuyệt vời, nhưng cũng cảnh báo rằng trò chơi sẽ vô cùng nguy hiểm, người thua cuộc sẽ không bao giờ rời khỏi SCP-024 nữa. Đến lúc này người thông báo cho phép lựa chọn hoặc ở lại hoặc rời khỏi SCP-024. Các thí sinh chấp nhận ở lại sẽ tiếp tục tham gia các trò chơi trong khi những người từ chối ngay lập tức bị trục xuất khỏi SCP-024. Thí sinh giành chiến thắng trong trò chơi hoặc từ chối tham gia có thể sẽ không bao giờ được vào SCP-024 một lần nữa, hễ vào là bị chặn bởi một rào cản vô hình.

Lúc đó các thí sinh thực sự được dẫn vào cuộc chơi. Phong cách, cơ cấu, và hình ảnh trò chơi luôn luôn thay đổi với mỗi cá nhân chơi qua, nhưng trò chơi luôn luôn xoay quanh nội dung vượt chướng ngại vật phức tạp trong thời gian dài mà các thí sinh phải di chuyển qua. Luật chơi cũng đa dạng. Một số trò chơi chỉ cho chơi đơn, trong khi những trò khác khuyến khiếp lập đội để giành chiến thắng. Thường thì các chướng ngại vật trong trò chơi có từ mức độ nhẹ nhàng đến cực kì nguy hiểm và đe dọa đến tính mạng. Trong khi các thí sinh cố gắng vượt qua thử thách, phát thanh viên sẽ liên tục cập nhật tình trạng của họ và tích cực tham gia các trò chơi, thường đưa ra lời khuyên, trò chuyện với các thí sinh, và thêm quy định mới. Khi trò chơi vẫn đang diễn ra, những chướng ngại vật trở nên nguy hiểm và khó vượt qua hơn, và không đáng ngạc nhiên khi có cả đống thí sinh không chống nổi sự khắc nghiệt của các chướng ngại. Nếu xảy ra chuyện như vậy, phát thanh viên sẽ thể hiện nỗi buồn vì không có người chiến thắng và SCP-024 sẽ đóng, chỉ khởi động lại khi một nhóm thí sinh mới ra nhập.

Bất kỳ hành động "phá vỡ các quy tắc", chẳng hạn như tấn công các thí sinh khác và cố tình trốn tránh các chướng ngại vật (có thể hiểu là đi đường tắt hay đại loại thế), sẽ hứng chịu bạo lực cực kì khủng khiếp. Phát thanh viên sẽ gọi thí sinh vi phạm, họ sẽ nhanh chóng bị loại trò chơi một cách tàn bạo. Những bảo vệ studio sẽ ngay lập tức xuất hiện trong SCP-024 khi được phát thanh viên gọi và biến mất khi không cần thiết. Sẽ không ai thấy thí sinh đó nữa.

Khi một người chiến thắng được công bố, người đó sẽ nhận được một giải thưởng lớn bất kì. Những thí sinh sống sót qua trò chơi nhưng không thắng sẽ bị coi là kẻ thua cuộc. Đèn sẽ tắt, người chiến thắng sẽ xuất hiện bên ngoài SCP-024 trong khi những người thua sẽ biến mất hoàn toàn.

Tuy nhiên, các khía cạnh bí ẩn nhất của SCP-024 là sau mỗi cuộc chơi, một băng VHS hay đĩa DVD sẽ xuất hiện trong hộp thư bên ngoài lối vào chính ở SCP-024. Đĩa/băng này ghi lại đầy đủ toàn bộ trò chơi được chơi trước đó, mặc dù những người thắng cuộc đã khẳng định rằng họ chưa bao giờ thấy bất kỳ máy ghi hình hay các thiết bị ghi âm nào bên trong SCP-024. Ngoài ra, kỳ lạ hơn, một người trong live studio còn có thể được nhìn thấy ở phía sau đang cổ vũ các thí sinh.

Phụ lục 1: Cho đến nay, danh sách các giải thưởng được trao cho người chiến thắng đã bao gồm, nhưng không giới hạn: tiền mặt, đồ điện tử, các mặt hàng tiêu dùng khác nhau, xe hơi, đồ sưu tầm, chuyến đi nghỉ đến các quốc gia khác nhau được trả đầy đủ chi phí, [DỮ LIỆU BỊ XÓA]. Cuộc kiểm tra những giải thưởng này cho thấy rằng chúng toàn hàng thật, và không có khả năng hoặc đặc điểm bất thường nào. Có vẻ như không có khuôn mẫu cố định nào cho những giải thưởng.

Phụ lục 2: Với mục đích nhằm theo dõi nơi mà "người thua cuộc" sẽ bị đưa đến, đèn hiệu định vị GPS được cài vào các đối tượng D-124 thông qua D-135 khi Nhóm D245 đã được đưa vào SCP-024. Khi người thua cuộc bị đưa đi, tất cả các tín hiệu từ các đèn đều bị mất. Cho dù điều này là do đèn hiệu đã bị phá hủy, hay vì những người thua cuộc đã bị đưa tới một nơi không thể định vị qua GPS thì hiện vẫn chưa ai biết được.

Phụ lục 3: Phát thanh viên trong SCP-024 dường như sống và nhận thức được những chuyện diễn ra bên ngoài khu vực. Trong khi Nhóm D523 đang thử nghiệm, bao gồm mỗi Tiến sĩ ████████, còn phát thanh viên thì tham gia vào một cuộc trò chuyện với Tiến sĩ ████████. Phân tích cuộc hội thoại đã chỉ ra rằng phần lớn các đối tượng được tập trung vào nền văn hóa và thông tin phổ biến được phân phối thông qua truyền hình, ngụ ý rằng SCP-024 bằng cách nào đó có thể truy cập và giải được tín hiệu vô tuyến. Loại bỏ tất cả các nguồn và đường dây tín hiệu, cũng như loại bỏ bất kỳ thiết bị không dây hợp với khả năng này của SCP-024, dù thế nào cũng không ảnh hưởng đến SCP-024. Khi đã rõ ràng là sẽ không có thí sinh khác tham gia, người phát thanh viên sẽ từ tốn bảo Tiến sĩ ████████ rời SCP-024 và đề nghị ông trở lại đưa thêm thí sinh.

Phụ lục 4: Những bảo vệ studio mà phát thanh viên sử dụng để thực thi luật chơi cũng đa dạng như các trò chơi. Khi xuất hiện, họ đều ăn mặc sao cho hợp với hình nền trò chơi. Những đặc điểm chung của các bảo vệ là hình thù giống người, có thể đột nhiên xuất hiện và biến mất, sức mạnh siêu nhân, mặt có đeo mặt nạ hoặc khăn trùm. Tuy nhiên, những người thắng cuộc đã nói rằng những bảo vệ không có hình dạng rõ ràng ở trong SCP-024, thay vào đó là những hình bóng đen rất lớn xuất hiện nuốt chửng người vi phạm.

===================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

1 comment:

  1. Mình rất thích những thể loại này!
    Hằng Ny – Phòng Kinh Doanh
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Giới thiệu phim cưới studios
    • Hoặc Gioi thieu phim cuoi studios

    ReplyDelete