infinity ads

Saturday 1 February 2014

SCP-005: Skeleton Key



Xếp loại: Safe

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-005 không trực tiếp gây ra nguy hiểm. Mặc dù vậy, chức năng khác thường của nó đòi hỏi các biện pháp đặc biệt được thực hiện để hạn chế tiếp cận và thao tác sử dụng đối tượng. Sự chấp thuận của ít nhất một nhân viên cấp 4 là cần thiết cho việc di dời đối tượng ra khỏi khu vực kiểm soát nó .

Mô tả: Khi xuất hiện, SCP-005 giống như một chìa khóa hoa mỹ, gồm những đặc điểm điển hình của kiểu chìa được sử dụng trong những năm 1920. Chiếc chìa khóa được phát hiện khi một người dân thường sử dụng nó để thâm nhập vào một cơ sở bảo vệ an ninh cấp cao. SCP-005 dường như có khả năng mở bất kỳ và tất cả các loại ổ khóa nào (Xem Phụ lục A), bất kể là khóa dạng cơ khí hay kỹ thuật số, một cách tương đối dễ dàng. Nguồn gốc của khả năng đặc biệt này vẫn chưa được xác định.

Ghi chú thêm: SCP-005 có thể được sử dụng như đồ dự phòng khi không qua được rào cản an ninh, nhưng dưới sự giám sát của ít nhất một nhân viên cấp 4. SCP-005 có thể không được sử dụng để mở máy bán hàng tự động, tủ khóa, hay các đồ gia dụng thông thường.

Phụ lục A: Trong khi SCP-005 đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc loại bỏ gần như bất kỳ hình thức, thiết bị khóa nào, các thí nghiệm tiếp theo đã cho thấy rằng những nỗ lực để che giấu mục đích và đặc điểm nhận dạng loại khóa đã chứng minh ít nhất phần nào thành công trong việc đánh bại khả năng của SCP-005. Trong khoảng 50% trường hợp, một tình nguyện viên đã không thể tìm ra hoặc xác định loại khóa cũng khiến SCP-005 đã không thành công trong việc vô hiệu hóa khóa đó. Dựa trên kết quả này, SCP-005 được tạm thời phân loại như cá thể ‘có cảm giác’ và các thử nghiệm đang tiếp tục để xác định khả năng nhận thức của nó. Tuy nhiên, không có kết quả nào chỉ ra đặc điểm cụ thể có thể khiến nó thất bại trong việc mở khóa, chỉ duy nhất trường hợp các thiết bị khóa nói trên khi được ngụy trang cẩn thận là thành công trong việc ngăn khả năng mở của đối tượng.
==================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Góc kinh dị
Nguồn: SCP Foundation

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
    Replies
    1. This comment has been removed by a blog administrator.

      Delete