infinity ads

Friday 14 February 2014

SCP-020 - Unseen Mold




Xếp loại: Keter

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: Các mẫu SCP-020 được lưu giữ ở loạt buồng cấy được niêm phong bên trong phòng chứa được niêm phong Khu Vực Nghiên Cứu Sinh Học-12 nơi chỉ được vào thông qua nút không khí. Các chất dinh dưỡng được cung cấp thông qua hệ thống robot tự động, trong khi buồng cấy phải luôn niêm phong.

Camera giám sát kín được thiết lập trong buồng chứa, và phải được kiểm tra hàng ngày để đảm bảo luôn nguyên vẹn. Bất cứ ai vào phòng chứa đều phải trang bị An Toàn Sinh Học Cấp 5 bao gồm bình khí rebreather và phải qua khử trùng khi đi ra.

Mô tả: SCP-020 là một loài sinh vật thuộc giới nấm có tốc độ lây lan nhanh, có khả năng tác động đến giác quan và cử chỉ của các sinh vật sống, bao gồm cả con người. Những mẫu SCP-020 cho thấy một tác động không được biết rõ mà làm cho chúng tàng hình khi quan sát trực tiếp, thậm chí khi dùng cả kính hiển vi. Con người chỉ xem được SCP-020 qua ảnh hoặc đoạn video giám sát.

Một khi SCP-020 đã thành bầy đàn, thường trong khu dân cư, nó sẽ tạo ra các bào tử gây ảnh hưởng đến cử chỉ của những người xung quanh nó. Những chủ thể bị ảnh hưởng sẽ nóng và ẩm lên trong nhà để tạo điều kiện môi trường phù hợp cho SCP-020 phát triển. Chủ thể bị ảnh hưởng cũng trở nên gần gũi hơn trong nhiều trường hợp, và thường mời người quen đến nhà họ để lây lan loài vật. Do các bào tử và các cụm nấm mốc vô hình đối với các chủ thể, nấm mốc đôi khi phát triển ngay trên các chủ thể sống.

 
Khi các bào tử và bầy đàn trong nhà tập trung đến mức đáng lo ngại, sức khỏe của những chủ thể bị nhiễm sẽ suy giảm nhanh chóng, dẫn đến chết. Nấm mốc có thể tiếp tục lây lan nếu những người ứng cứu khẩn cấp và đại diện chăm sóc sức khỏe tiếp xúc chủ thể đã chết, cũng như việc đưa thi thể đến nhà xác địa phương.

SCP-020 được phát hiện ở [BẢO MẬT], nơi một mật vụ SCP phát hiện sự thay đổi tính cách mạnh mẽ của một nhân viên làm việc ở bệnh viện địa phương. Sau khi đội ngăn chặn điều tra, họ đã phát hiện ra rằng hầu hết công dân ███ đều bị nhiễm, chiếm số đông thị trấn. Số dân này bị tiêu diệt, và cả thị trấn bị thiêu rụi, vụ này bị che giấu dưới lớp vỏ bọc là một vụ cháy rằng địa phương.

Đến nay, hơn 12 vụ dịch SCP-020 đã được báo cáo. Các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguồn gốc của các dịch bệnh và các biện pháp phòng ngừa khả thi.

Phụ lục 020-01: Trích đoạn từ các đoạn ghi âm/video nghiệp vụ của Lực Lượng Công Tác Cơ Động Eta-10 (“Không thấy cái ác - See No Evil”) trong cuộc ngăn chặn SCP-020 ban đầu ở [BẢO MẬT].

Đ2-Lead: Đội 2 đang đến ngôi nhà đỏ.
Đ2-COM: Ghi lại, UAV 1 đang chọn một chìa khóa nhiệt.

Đ2-Lead: Đội 2 vào vị trí, sẵn sàng – [Chửi]!
Đ2-2: Mở cửa!

Ở đây, một nữ thường dân xuất hiện ở cửa, cầm một con dao bếp.
Video giám sát cho thấy gần hai phần ba khuôn mặt của cô bị bao phủ bởi nấm mốc mọc lên.

Người phụ nữ: A... xin chào các ông... mọi người muốn vào trong nghỉ không ạ?
Đ2-Lead: Nằm xuống! Bỏ vũ khí xuống!
Người phụ nữ: Đừng buồn cười thế chứ! Đến đây… rồi nghỉ một chút đi…
Đ2-Lead: Đứng yên đấy! BỎ VŨ KHÍ XUỐNG!
Người phụ nữ: Bọn tôi… bọn tôi chỉ muốn đón vài vị khách thôi mà… vào đi…
Đ2-Lead: Bỏ vũ khí [Chửi] xuống!

Người ta cho rằng tại thời điểm này, người dân bị nhiễm nhận thấy Đ2-4 mang theo vũ khí hỏa thiêu đã nạp đầy, và lao về phía các đội viên cùng con dao.

Người phụ nữ: [DỮ LIỆU BỊ XÓA]
Đ2-Lead: Bắn, bắn!

Tiếng súng, tiếng la hét.

===============
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment