infinity ads

Tuesday 11 February 2014

SCP-016 - Sentient Micro-Organism

Xếp loại: Keter

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-016 luôn phải được giữ trong căn phòng (5x5x5) m, giữ cho nhiệt độ không quá (0) độ C. Bản thân SCP-016 luôn phải để ở đĩa Petri trong thùng chứa hình lập phương trừ khi được đưa sang chỗ khác bởi nhân viên cấp 4 hoặc O5. Toàn bộ việc cung cấp tài liệu về thí nghiệm với SCP-016 phải được trình bày trước và sau khi các mẫu và bản sao SCP-016 được lấy. Không làm đúng theo những điều này sẽ gây ra sự hủy diệt hay xáo trộn Class-D. Chỉ có nhân viên ủy quyền được lấy các mẫu vật từ SCP-016 dưới các điều kiện ngăn chặn BC-L5.

Nếu có sự cố xảy ra dù đã thực hiện những thủ tục như trên, nhân viên cơ sở chỉ thị phải thực hiện các kế hoạch Code Sigma lockdown và ngăn chặn. Người bị nhiễm phải bị tiêu diệt trong khu vực bởi lực lượng an ninh có trang bị các dụng cụ chống sinh học và hóa chất đạt chuẩn MOPP(viết tắt của Mission Oriented Protective Posture). Không nên ngăn chặn nhiễm trùng sau 48 giờ, thiết bị hạt nhân trong khu vực phải cho nổ. Những người còn lại không được rút lui ở bất cứ trường hợp nào.

SCP-016 được cho thấy đã sống sót đến (6) giờ trong máu, và đến vài phút trong không khí. Tia cực tím cường độ mạnh và thuốc tẩy clo đậm đặc được chứng minh là có hiệu quả trong việc khử trùng vật liệu vô cơ.

Mô tả: SCP-016 là một tác nhân gây bệnh qua đường máu phục hồi từ một người thợ trong hầm mỏ ở █████, người đã tự làm mình bị thương khi đang làm việc ở vỉa than dưới sâu. Vết thương bị nhiễm bụi than trong mỏ, có khả năng là mầm mống tiềm tàng lây nhiễm sang người thợ. Vài ngày sau, SCP-016 đã lây nhiễm những người thợ còn lại trong trại khai thác mỏ, khiến đội CDC được cử đến đương đầu với dịch bệnh. Nhân viên của tổ chức sau đó đảm nhận việc điều tra và tiêu diệt hết những người bị nhiễm. Patient Zero(có thể hiểu là bệnh nhân đầu tiên bệnh dịch được đưa đi xét nghiệm,v…v…) bị giam, và hầm mỏ bị phá hủy bởi chất nổ.

SCP-016 có thời kì ủ bệnh từ 24 tiếng đến (2) năm, tùy thuộc vào sự hiện diện và số người trong khu vực. Triệu chứng đầu tiên là chứng cảm lạnh thông thường, và bao gồm mắt bị ngứa, chảy nước mũi, ho và đau nhức cơ thể. Giai đoạn hai bắt đầu trong 48 tiếng, bao gồm dạng ổn định của bệnh sốt xuất huyết, khi sinh vật hút một lượng máu nhỏ trong phổi, gây hiệu ứng bình phun. Trong giai đoạn ba, chủ thể “nứt vỡ và chảy máu”, chảy máu rất nhiều từ mọi lỗ cơ thể, gồm cả mũi, tuyến lệ, hậu môn, lỗ chân lông, miệng, niệu đạo, và (ở trường hợp là nữ) âm đạo. Huyết áp bắn tung trong giai đoạn cuối: các chủ thể được báo cáo là đã phun tóe máu hơn (5) mét. Chủ thể mà sống sót khi gần hết máu, tác nhân lại ngừng hoạt động và trở về thời kì ủ bệnh.

Điều khác biệt giữa SCP-016 và các mầm bệnh sốt xuất huyết khác như Ebola và Marburg là phản ứng bất thường của nó với áp lực cao. Khi chủ thể trải qua áp lực cao (như khủng hoảng tinh thần do đe dọa tính mạng), sinh vật sẽ thay đổi lối sống từ sinh sản nhanh sang sao chép lại ADN của chủ thể và kích thích phân bào nhanh. Phần lớn thay đổi về sinh lí diễn ra trong 24 giờ đầu, với sự biến đổi hoàn toàn cơ thể diễn ra trong (2) tuần. Hầu hết các chủ thể không sống sót nổi trong quá trình này do yêu cầu nặng về cơ thể.

Bên cạnh đó một ảnh hưởng đáng chú ý của sự biến đổi là sự thúc đẩy được tăng mạnh. Người ta tin rằng điều này có thể có mục đích là làm tăng tối đa sức lan rộng của virus bằng cách thức giống như bệnh dại. Trong bản ghi chép khác, những chủ thể trải qua quá trình biến đổi cơ thể không còn biểu lộ tính xuất huyết của SCP-016 nữa: tuy nhiên, các chủ thể bị nhiễm từ những chủ thể đã biến đổi vẫn sẽ trải qua quá trình lây nhiễm của SCP-016 bình thường.

Phụ lục: Ghi chép về thí nghiệm thuộc tính biến đổi của SCP-016:

. Chủ thể D-016-1: Nhân viên D-Class bị nhiễm từ SCP-016. Lúc đầu biểu hiện các triệu chứng, một phần của chủ thể được ngâm nước hơn 24 giờ. SCP-016 biến đổi sang trạng thái teratomorphic, biến phổi của chủ thể thành mang cá. Chủ thể sống sót được thêm (2) tuần nữa khi SCP-016 biến chân tay thành vây, làm hao mòn mắt, làm tăng thính giác lên khả năng định vị không gian kiểu như cá voi. Chủ thể đã bị tiêu diệt khi rút hết nước quanh phần cơ thể, gây ngộp thở: thi thể sau đó được hỏa táng mà không khám nghiệm.

. Chủ thể D-016-2: Nhân viên D-Class bị nhiễm từ SCP-016. Lúc đầu biểu hiện các triệu chứng, một phần của chủ thể được ngâm nước hơn 24 giờ. SCP-016 biến đổi sang trạng thái teratomorphic, khiến chủ thể trải qua quá trình tăng trưởng nhanh cơ và các xương đốt ngón tay. Chủ thể sau đó định chạy trốn khỏi trại giam khi đấm xuyên qua cửa thép gia cường. Chủ thể không thành công và sau đó chết đuối.

Ghi chép: Cùng trường hợp, hai kết quả khác nhau. Hay đấy. – Tiến sĩ ████████

. Chủ thể D-016-3: Nhân viên D-Class bị nhiễm từ SCP-016: chủ thể trước kia là kĩ sư hóa học đã đầu độc vợ ông ta khi phát hiện bà ngoại tình. Lúc đầu biểu hiện các triệu chứng, một phần của chủ thể được ngâm nước hơn 24 giờ. SCP-016 biến đổi sang trạng thái teratomorphic, khiến chủ thể phát triển cơ quan ở lồng ngực một cách bất thường, bao gồm một buồng và (2) ống riêng biệt. Cơ quan bắt đầu nhận nước vào và sưng phồng lên, đến khi nhân viên Tổ Chức, nhận ra ý định của SCP-016, đã tiêu diệt chủ thể bằng súng. Cơ quan đã được phát hiện là bao gồm vài túi khí chứa đầy axetilen và oxi.

. Chủ thể D-016-4: Nhân viên D-Class bị nhiễm từ SCP-016. Chủ thể được bảo tập trung vào đôi cánh đang hình thành. Không áp lực. SCP-016 không chuyển sang trạng thái teratomorphic. Chủ thể đã chết do kiệt hết máu trong giai đoạn 3.

. Chủ thể D-016-5: Nhân viên D-Class bị nhiễm từ SCP-016. Chủ thể được bảo tập trung vào đôi cánh đang hình thành và được đặt trong thùng acrylic cách 305 m (1000 ft) phía trên hầm mỏ. Đồng hồ đếm được đặt ngoài thùng, chủ thể được bảo cho biết thời gian để phóng thích. SCP-016 sang trạng thái teratomorphic, khiến chủ thể phát triển cơ quan giống như xúc tu ở bên cổ tay trái trông như lỗ nhả tơ của nhện: chủ thể kéo dài cơ quan nói trên xuyên qua một trong những lỗ thông hơi của thùng và nhô ra thứ vật chất như tơ lụa, thứ mà sau đó được dùng để buộc chặt thùng với dây cáp. Chủ thể đã bị tiêu diệt khi đồng hồ đếm ngược về số 0 và quả bom phát nổ.

======================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment