infinity ads

Monday 24 February 2014

Ba

Ăn, chơi rồi ngủ. Ăn, chơi rồi ngủ...
Ngày nào cũng vậy, tôi chẳng có việc gì làm khác ngoài những việc đó.
Tôi sống trong 1 căn nhà nhỏ ở một con phố nhỏ nằm trên 1 thị trấn rất nhỏ. Cái thị trấn này ngày thì không nói chứ về đêm thì lạnh ngắt, tối thui...lại còn gió hay thổi kể cả mùa hè nên chả ai dám ở, xung quanh chỉ lác đác vài ngôi nhà cũ kĩ. Ba tôi rất thương tôi, việc gì cũng nghĩ cho tôi đầu tiên, dù nhà bé nhưng vì tôi thích nên ba vẫn làm cho tôi 1 căn phòng riêng để thư giãn 1 mình mà ko ai làm phiền. Tôi cũng rất thương ba, tôi thương ba tới nỗi mà tiếng bước chân, mùi cơ thể và hơi của ba tôi cũng nhận biết và nhớ rất rõ. Linh cảm của tôi về ba rất tốt, nên ba bị làm sao tôi đều có linh cảm tốt, xấu...hay ngay cả khi ba đến gần tôi, tôi đều cảm nhận được rằng ba đang ở gần tôi và tôi cười nói:
- Ba giả ma không tốt đâu ^^
- Sao con biết ba ở gần con, ba đâu giả ma, chỉ cố một lần hù con chơi thôi mà.
- Sao hù đc con - Tôi cười thật tươi nhìn ba
- Rồi, ba thua. Gớm, có khi con ba lại thành nhà ngoại cảm cũng nên.
Hôm đó là chủ nhật, sáng chủ nhật đầu tiên của tháng 7. Trời nóng như thiêu, tôi cởi phăng chiếc áo phông đang mặc trên người rồi lao vào đọc truyện. Tôi có cảm giác ba đang lên phòng tôi...và đúng vậy, ba hỏi tôi:
- Con ở nhà 1 mình được không? Ba có công việc ở cơ quan giao phải đi xa gấp trong mấy ngày tới.
- Con lớn rồi mà ba, ba yên tâm con không đưa gái về nhà mình đâu, hehe.
- Bậy nào, ừ vậy giờ ba đi luôn rồi, con khóa cửa nhé.
Tôi tót xuống ghế, tiễn ba ra cổng, lúc chiếc taxi phóng đi, tôi khóa cổng rồi khóa chặt cửa, đóng hết cửa sổ, leo lên bàn máy tính ngồi ngay. Tôi mở nhạc um sùm, nghe hết của 1D, Bieber, Miley, rồi nghe lại mấy bài cổ mà hit của Westlife, Boyzone, Backstreet Boy,...tuyệt vời! 40p sau, tôi vặn nhạc bé lại, có gì hơi trùng xuống ở tim tôi... rồi tôi hét lên:
- A ha! Ba giả ma không tốt đâu! Hehe
Im lặng...
- Cứ đùa con, ba giả ma không tốt đâu!
Im lặng...
- Đã đứng sau con rồi, con hét ba không nghe thấy à?
...


=====================
Tác giả: Pi Cát Tồ XD
Nguồn: Cryptic Việt Nam

No comments:

Post a Comment