infinity ads

Saturday 15 February 2014

SCP-021 - Skin Wyrm

Xếp loại: Safe

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: SCP-021 là một kí sinh trùng ràng buộc với cơ thể con người. Việc chứa đựng, vì vậy, không khó khăn hơn việc chứa đựng một người lớn; hầu hết các tế bào đều sẽ đầy đủ. Đối tượng hiện đang ở phòng giam 217-A trên chủ thể D-139. Chỉ nhân viên cấp D đủ điều kiện để trông giữ SCP-021. Chừng nào chủ thể nói trên còn sống để lưu trữ SCP-021, anh ta được miễn khỏi cuộc tiêu hủy hàng tháng của nhân viên cấp D.

Mô tả: SCP-021 có dạng là một hình xăm lớn và cầu kỳ với hình một con rồng uốn lượn theo phong cách phương Đông, che phủ khoảng 0.8 m vuông ở da. Hình xăm này hoàn toàn sống trong phạm vi da của chủ thể và hoạt động chủ yếu như một con vật bình thường, mặc dù chỉ ở không gian hai chiều. Sự chuyển động của hình xăm liên tục làm đau chủ thể của nó, có thể sánh ngang với việc xăm mình và xóa xăm trên diện rộng. Sinh vật có xu hướng dành phần lớn thời gian ở và gần thân. SCP-021 không thể hiện trí thông minh vượt quá một mô hình cơ bản của việc nuôi dưỡng và vận động, mặc dù thực sự việc đo lường trí thông minh của một vật sống hai chiều đã được chứng minh là bất khả thi cho đến nay.

SCP-021 sống dựa hoàn toàn vào các sắc tố trên da chủ thể. Trong đó có thể có cả melanin, khiến chủ thể mắc bệnh bạch biến. Tuy nhiên, sinh vật sẽ ưu tiên tìm các hình xăm khác và sẽ “ăn” trước khi dùng đến sắc tố tự nhiên. Cần lưu ý rằng quá trình tự nuôi dưỡng, khác với cảm giác khi chuyển động, không gây đau đớn, mực xăm bình thường chỉ đơn giản biến mất vì bị 'ăn'. Sinh vật không thay đổi kích thước, và đã không có chất bài tiết nào được phát hiện. Sinh vật có khả năng quét trên 0,6 mét vuông da mỗi giờ. Người ta có thể cho SCP-021 ‘ăn’ (nhanh chóng) bằng xăm trái cây hoặc động vật nhỏ trên chủ thể.

SCP-021 có thể được chuyển giao giữa các chủ thể bằng các hình thức tiếp xúc cơ thể, với tỷ lệ thành công khác nhau. Trong trường hợp chuyển giao thành công, sinh vật chỉ đơn giản là 'bơi' từ người này sang người khác. Quan hệ tình dục dường như là phương pháp chuyển giao đáng tin cậy nhất, với tỉ lệ truyền là 93%. Tuy nhiên, do các cơn đau mạnh, tỉ lệ thấp hơn lí thuyết. Việc tiếp xúc giữa hai vết thương hở nói chung là thích hợp hơn. Việc chuyển giao phức tạp hơn với các chủ thể đã chết, mặc dù không bất hợp lý như vậy, sinh vật không chịu tác động xấu từ cái chết của chủ thể và vẫn tiếp tục tiêu thụ sắc tố. Chuyển giao giữa các loài chưa được biết rõ, những thí nghiệm trước đây cho thấy điều đó không thể làm được hoặc cực kỳ hiếm.

SCP-021 có một số lợi ích cho chủ thể của nó. Hình xăm đã được chứng minh là thúc đẩy việc giải phóng và tái hấp thụ epinephrine và giảm axit lactic tích tụ, tăng sức mạnh, sự tự tin, và khả năng chịu đau trong tình huống căng thẳng và giảm tác động thông thường của sự yếu đuối và mệt mỏi. Ngoài ra, hình xăm dường như còn có một số tác dụng có lợi trên hệ thống miễn dịch của chủ thể. Mức độ dữ của chủ thể cũng cao hơn bình thường, dù vậy có thể là do ảnh hưởng trực tiếp của hình xăm hoặc đơn giản là phản ứng với cơn đau vẫn còn dai dẳng.

Mối quan hệ cộng sinh thường giới hạn bởi thời gian máy chủ có thể chịu đựng đau đớn như vậy trong cuộc sống thường ngày. Điều này dẫn đến đỉnh điểm là những vụ tự sát của một số chủ thể. Trong vài trường hợp hiếm hoi, chủ thể cũng đã trở thành nạn nhân bị nhiễm trùng da gây tử vong.

Nguồn gốc và bản chất SCP-021 là một bí ẩn. Tìm đường truyền của nó từ chủ thể sang chủ thể gần như bất khả thi trong phạm vi bí mật, và sinh vật có thể đến hàng trăm tuổi, nếu không phải hơn thế nữa. Tuy nhiên, việc giam giữ SCP-021 là một trong những vụ kéo dài lâu nhất lịch sử Tổ Chức với gần [DỮ LIỆU BỊ XÓA] năm, và đã được giáo dục rất cao cho đến nay. Nghiên cứu hiện nay tập trung chủ yếu vào việc quan sát các đặc điểm của sự sống trong không gian hai chiều.

=================
Dịch giả: Cryptmin
Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment