infinity ads

Tuesday 12 November 2013

Dreaming of Hide-and-Seek

Đây là câu chuyện về cậu em trai bé nhỏ của tôi. Lúc đó, em trai tôi 10 tuổi, tôi 14 và anh trai của tôi thì 16 rồi.
Anh trai tôi vì ở nội trú ở trường nên anh ấy thường xuyên không ở nhà
Tôi thì tham gia một câu lạc bộ thể thao ở trường trung học nên tôi đi thể dục mỗi ngày
Vào một ngày mùa hè, tôi vẫn dậy sớm như bao ngày nhưng em trai tôi, người thường xuyên ngủ tầng dưới giường của tôi, nó đã dậy rồi, không ở đó nữa
Tôi nghĩ nó chỉ đi toilet một lúc thôi, nhưng khi ra ngoài nhà, tôi lại nhìn thấy nó đang ngủ ở ngoài cửa.
Tôi gọi nó dậy rồi mới đi thể dục. Khi tôi nghĩ lại về chuyện đấy, cửa nhà đã đóng vào...
Những ngày sau đó,tôi nhiều khi không nhìn thấy em trai tôi, nó còn hay lục lọi cái gì đó trong nhà
Sau lần ngủ ở ngoài đó, nó không ra ngoài nữa, nhưng lại rất hay tìm tòi những cái quái gì ở dưới bàn, dưới ghế, thậm chí dưới gầm tủ quần áo
Nhưng tôi đã quên đi chuyện đó khi năm mới đến. Khi chúng tôi đang ngồi ở bàn ăn và nói chuyện vui vẻ về những kỉ niệm của gia đình tôi, và mẹ tôi đã nói rằng chúng tôi còn bị mộng du.
Tôi không biết rằng mình bị mộng du, và thật bất ngờ rằng anh trai tôi cũng bị.
Nhưng bất chợt tôi nhớ ra cái gì đó, tôi hỏi anh tôi
- Khi anh còn nhỏ ý, anh đã bao giờ có những giấc mơ lặp lại nhau về chuyện chơi trốn tìm chưa?
- Ồ, em cũng bị vậy ư, anh đã từng mơ về nó một vài lần, hồi anh còn ở trường trung học.
- Cái đứa mà chơi cùng anh, có bao giờ bảo anh đi trốn cùng nó không?
- Ý em là gì? Anh chưa bao giờ đi cùng nó cả
- Em cũng thế. Em cũng đã nói không? Nhưng nó có nói gì với anh nữa ko?
Lúc này cả hai chúng tôi cùng nói " Ồ, không sao đâu, tôi sẽ rủ em bạn chơi cùng tôi"
Tháng sau là tròn 13 năm từ khi em trai tôi qua đời
Bạn thắc mắc đúng không? Một buổi sáng tháng 12, khi tôi đi thể dục về, tôi bỗng thấy một chiếc xe cứu thương ở trước cửa nhà tôi
Mẹ tôi tìm thấy em tôi ở trên giường, người nó lúc đó đã cứng đơ lại
Tôi ko biết, em trai tôi có mơ thấy như chúng tôi không. CÓ phải nó đã theo đứa trẻ đó rồi không? Hay chỉ đơn giản là nó nhỏ nhất trong chúng tôi? Hay thực sự nó đã mất vì ốm?
Cuối cùng, tôi quyết định không nói cho bố mẹ tôi chuyện giấc mơ và sự thắc mắc của tôi, nó sẽ mãi là bí mật chỉ tôi và anh trai biết...!

Truyền thuyết về sông Sanzu
Trong ảnh là hình ảnh con sông Shazu gần Mount Osore. Nó được gọi là con sông thần thoại chia thế giới này. Một người đã đi xuống con sông đó, và anh ta đã không thể quay về
Đã có rất nhiều báo cáo về những sự nghiên cứu của những người biết về con sông này
Họ là những người đã già, hoặc cũng có thể là những người yêu khảo cổ, hay cả những người lạ nữa
Có những người ở gần đó và họ đều khuyên chúng tôi không nên đến gần nó, hãy quay lại, và ĐỪNG BAO GIỜ ĐI QUA NÓ.
Có những báo cáo còn nói rằng có người đã được vẫy tay xuống con sông đó, và đi sang bờ bên kia.
Nhưng cuối cùng, vẫn có một sức mạnh thần bí nào đó khiến họ quay lại và thức tỉnh họ.
Truyền thuyết này nói rằng, bờ sông Sanzu có rất nhiều những linh hồn của những đứa trẻ chưa được sinh ra, có những đứa được lên thiên đàng, nhưng cũng có những đứa phải xuống địa ngục. Họ nói rằng, chúng đã sử dụng những cục đá quanh con sông đó và xếp chúng thành những chồng cao để chuộc lội cho tội ác của chúng, nhưng ma quỷ lại thường xuyên đến phá hoại điều này, và chúng sẽ phải xây lại từ đầu. Và đây cũng chính là một sự giam cầm những đứa trẻ đó của ma quỷ, chúng sẽ phải ở đó và "chuộc tội" mãi mãi...!
Có thể tìm hiểu thêm về núi này: http://duhoc.viet-sse.vn/2013/07/nui-osore-phan-toi-cua-dong-song
=======================
Dịch giả: Nguyễn Huyền My
Nhóm dịch: Góc kinh dị
Nguồn: sayainunderworld

No comments:

Post a Comment