infinity ads

Thursday 20 June 2013

XÍCH CỬA

Xích cửa
=Người dịch: [Cryptmin] _ Cryptic Việt Nam=
Chị tôi là giáo viên mĩ thuật, 10 tháng trước, chị thuê 1 căn hộ 2 phòng ngủ giá rẻ dùng làm phòng làm việc. Chị ấy chưa bao giờ thực sự sống ở đó. Chị chỉ dùng chỗ đó để vẽ và bán tranh.
Khi tôi học hết đại học, tôi bắt đầu việc mới ở thành phố. Tôi rất cần 1 nơi ở, nhưng tôi chưa được nhận khoản tiền lương đầu nên tôi không thể trả tiền thuê nhà. May mắn là chị tôi rủ tôi đến căn hộ của chị cho đến tôi tự lo liệu được. Chị đưa tôi chìa khóa và tôi mang đồ của mình đến sáng hôm sau.
Tối hôm đó, tôi làm việc xong về nhà. Tôi rất hứng thú với việc tự kiếm được chỗ ở của mình lần đầu tiên. Chị tôi bảo có nhiều tội phạm ở xung quanh và để đảm bảo tôi khóa cửa. Để an toàn hơn, tôi khỏa cửa bằng chốt và xích. Trong bếp, tôi làm món cà ri gà với cơm. Rồi tôi đọc truyện tranh đến lúc ngủ. Tôi kiểm tra cửa và ga rồi đi ngủ.
Tôi tỉnh dậy giữa đêm. Chắc 2, 3 giờ sáng rồi và tôi nghe tiếng ai đó mở chốt ở cửa chính.
Chắc là chị tôi đến vẽ tranh, tôi tự nhủ vậy. Tôi nghe chị vào phòng bên cạnh phòng ngủ của tôi. Có 1 phòng chị ấy dùng làm phòng tranh. Tôi ở đó lúc trước và thấy phòng không có gì ngoài tranh sơn dầu và tranh vẽ. Tôi mệt và tôi phải làm việc sáng hôm sau nên nằm lại giường. Qua bức tường, tôi nghe thấy chị ấy lầm bầm và cười 1 mình.
"Các họa sĩ thật kì lạ", tôi tự nhủ với mình và không lâu sau tôi ngủ.
Tôi ngủ dậy sáng hôm sau, chị tôi đi và tôi ở căn hộ 1 mình. Tôi ra khỏi giường, tắm và thay đồ. Tôi ăn ngấu nghiến bát bánh ngô nướng.
Rồi tôi xánh va li và đi ra cửa chính. Sau khi tôi quay đâu lại khóa cửa chính, tôi bất chợt sợ hãi.
Sau giờ làm, tôi về nhà bố mẹ. Tôi không bao giờ về căn hộ nữa. Tôi quá sợ hãi.

No comments:

Post a Comment