infinity ads

Saturday 5 April 2014

[SCP-001] Hồ sơ đề xuất bởi Jonathan Ball (Jonathan Ball's Proposal)

Sheaf of Papers

Xếp loại: Keter

Thủ tục kiểm soát đặc biệt: Cho đến nay, chưa có thủ tục kiểm soát nào thích hợp được triển khai để đối phó với mối đe dọa từ SCP-001. Điều này một phần là do tính chất gây tranh cãi của đối tượng và các cuộc tranh luận liên quan đến sự cần thiết trong việc kiểm soát nó. Tranh cãi này thể hiện qua việc thay đổi xếp loại đối tượng và quy trình thực hiện trong việc kiểm soát nó. Ban quản trị hiện tại, bất chấp chi phí không tưởng, đã phân loại đối tượng là Keter, trong khi đó đã yêu cầu cho một lớp đối tượng cao hơn và dành riêng cho đối tượng này, coi nó là đối tượng nguy hiểm nhất trong tất cả các đối tượng đã được biết đến hay có thể có. Lý do cho việc phân loại như này và việc thay đổi thái độ đối với SCP-001 được ghi trong phần mô tả và ghi chú.

Tại thời điểm hiện tại, SCP-001 nằm trong một chiếc cặp đã mã khóa được làm bằng hợp kim chì và gia cố bằng titan. Phòng và cặp luôn được giám sát mọi lúc bởi các camera an ninh. Chiếc cặp không được mở nếu không được sự cho phép của các cán bộ O5. Vali được lưu trữ trong một tòa nhà một phòng nhỏ, đầy đủ ánh sáng, được đặt ở ███ ██████ ██████. Nhân viên lớp D được cử đi bảo vệ căn phòng nhưng không được vào mà không có sự chấp thuận nói trên từ các cán bộ O5, sẽ bị xử phạt quân sự nếu vi phạm. Tòa nhà nằm ngoài khu vực này tồn tại với mục đích duy nhất là làm nhà cho SCP-001 và có dây cho nổ đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Mô tả: SCP-001 là một tập giấy đơn, ghim vào nhau ở góc trái phía trên. Tờ đầu chỉ ghi đơn giản là, "Báo cáo Mật về các Đối tượng Đặc biệt–Bí mật." Số lượng các giấy tờ sau ghim tấm phủ này là không xác định, và dao động khoảng 3-30 tờ. Bản báo cáo không được đóng dấu và nguồn gốc của nó là không rõ.

Báo cáo này lần đầu xuất hiện vào ███████ █, ████, khi nó xuất hiện trên bàn làm việc của ████████ █████ (đã qua đời). Báo cáo tại thời điểm đó mô tả “Căn phòng ‘Sống’” (SCP-002). Một thời gian ngắn sau khi đọc báo cáo và nghi ngờ, ████████ █████ đã liên lạc qua điện thoại để nói về đến đối tượng trên. Trong lần tiếp theo ████████ █████ đọc kỹ SCP- 001, nó không mô tả “Căn phòng ‘Sống’” mà là “Bộ mạch chủ sinh học” (SCP-003). ████████ █████ ngay lập tức đóng SCP- 001, suy nghĩ rằng nó là một bản báo cáo khác, và tìm kiếm các báo cáo ban đầu về SCP-002. Không tìm thấy nó, ông lại mở SCP-001, và lần này nó không mô tả SCP-003 mà là “12 chiếc chìa khóa gỉ và cánh cửa” (SCP-004). ████████ █████ đóng lại bản báo cáo một lần nữa và mở nó ra ngay lập tức, để đọc về “Chìa khóa cổ” (SCP-005). Người ta không biết gì về những hành động tiếp theo mà ████████ █████ có thể làm. Tại những thời điểm khác nhau sau sự cố này, các đối tượng nói trên được phát hiện.

Không có đủ nghiên cứu liên quan đến mối tương quan giữa SCP-001 và tất cả các đối tượng khác được biết đến. Tuy nhiên, nó đã được xác định rằng mọi sự kiện liên quan đến việc phát hiện ra một SCP mới đều theo một báo cáo về đối tượng đó xuất hiện trên trang giấy của SCP-001. Ban quản trị hiện tại quan tâm đến sự trùng hợp này và coi nó là bằng chứng của sự kết nối quan hệ nhân quả.

Ghi chú thêm: Cho dù SCP-001 được coi như một hệ thống cảnh báo trước hay SCP-001 chính là tác giả tạo ra các đối tượng thì vẫn yêu cầu thủ tục kiểm soát đặc biệt. Tuy nhiên, sự khác biệt không quan trọng trong mắt của ban quản trị hiện tại. Thực tế vẫn còn: không SCP nào mới xuất hiện trừ khi SCP-001 được mở ra và đọc. Đó là vì lý do này mà ban quản trị hiện nay tránh lặp lại những sai lầm trong quá khứ, những sai lầm đã khiến hơn một nghìn đối tượng xuất hiện trong đơn vị SCP.

Tranh luận về việc không gây chết được bản thân SCP-001, lợi ích của nó về mặt lý thuyết là làm hệ thống cảnh báo SCP, hay việc sử dụng nó làm phát sinh vũ khí sinh học và phi sinh học tiên tiến đã không làm lung lay ban quản trị hiện tại. Cũng như không có tranh luận chỉ trích các thủ tục kiểm soát đặc biệt được đưa ra đối với một đối tượng không có tính chất hung ác và không sinh động như vậy. Những người phê bình được nhắc nhở rằng các thủ tục này không nhằm kiểm soát bản thân đối tượng, mà để cô lập nó từ sự tương tác của con người, điều được coi như là mối đe dọa thực sự.

Mặc dù ban quản trị hiện nay từ chối để dừng cô lập đối tượng từ cô lập trừ khi được sự cho phép đặc biệt như đã nói ở trên, ban quản trị trước đã bàn bạc hàng ngày về đối tượng, và ban quản trị trong tương lai hiển nhiên sẽ có hành động tương tự. Tuy nhiên, đó là ý kiến của ban quản trị hiện tại, ngoại trừ việc phá hủy SCP-001, nó được bảo quản cho tới một thời điểm khi trách nhiệm kiểm soát nó thuộc về ban quản trị sau này.

Nhóm dịch: Hài - Kinh
Nguồn: SCP Foundation

No comments:

Post a Comment